Tôi 30 tuổi, nhân viên văn phòng, sống cùng ba mẹ tại một huyện nhỏ. Một năm nay tôi quen anh, cách nhà không xa.

Mẹ tôi cũng quen biết mẹ anh sơ sơ. Tôi lên nhà anh thăm bác một lần, cả nhà anh có vẻ vừa ý tôi. Dịp tết vừa qua, anh sang nhà tôi. Ba mẹ tôi khi đó cũng đồng ý cho hai đứa quen nhau. Anh cũng trải qua nhiều mất mát trong tình cảm thời trẻ, muốn có mái ấm với vợ và các con.

Điều duy nhất làm tôi băn khoăn là công việc của anh không ổn định. Trước đây anh làm giám sát bán hàng, lương tháng hơn 13 triệu đồng; lúc đó anh rất vui và năng nổ trong công việc. Rồi công ty có sự thay đổi về chính sách, giảm lương, nhiều thứ khác thay đổi nên các giám sát khác đều nản và nghỉ việc, trong đó có anh. Anh lấy tiền tiết kiệm đi đầu tư tủ kem và bỏ mối cho các hàng tạp hóa trong huyện. Qua mấy tháng giãn cách, kinh doanh sa sút, mỗi tháng thu nhập không đáng bao nhiêu. Cũng có nhiều nơi đăng tuyển nhưng anh cứ thấy lương thấp là không muốn nộp hồ sơ. Một tháng nay anh chuyển sang làm cò đất, chạy tới chạy lui cũng cực lắm mà chưa được như ý. Anh bảo bản thân nghèo, tay trắng, mỗi tháng kiếm vài triệu chỉ đủ nuôi thân, giờ tôi chờ được thì chờ, không thì kiếm người khác mà quen. Mỗi ngày anh cứ ngồi cà phê từ sáng tới chiều để nghe ngóng rồi dẫn khách đi xem đất.

Tôi chẳng mong quen người có nhà cao cửa rộng vì chỉ là cô giáo bình thường. Tôi nghĩ ít nhất một người đàn ông cũng nên có nghề ổn định để cùng vợ vun vén gia đình. Ngoài ra anh còn hay nhậu, có tuần nhậu 5-6 ngày, nhậu vì công việc thì ít mà đam mê thì nhiều. Hồi giãn cách toàn tỉnh, anh đi siêu thị mua thực phẩm mà cũng không quên mua bia. Anh nhậu xong không quậy quá, chỉ ngủ đến sáng nhưng trẻ đã như vậy thì thói quen này khó mà bỏ, lâu dài sẽ ảnh hưởng sức khỏe. Tôi khuyên nhiều mà đâu cũng vào đấy.

Mẹ tôi có vẻ không vui, không thích anh lắm, nói anh lông bông. Mẹ bảo không mơ ước cao sang gì; tôi là con một, có công việc tốt, chỉ mong bạn trai có đạo đức tốt, việc ổn định, đừng bê tha nhậu nhẹt để có thể chăm sóc gia đình. Tôi cũng mong nhiêu đó thôi mà sao thấy khó khăn quá. Anh nói tôi kiếm người khác mà quen, khi tôi đề nghị chia tay anh lại buồn, không muốn. Tôi có quá ngu ngốc khi vướng vào chuyện tình cảm này hay nên bỏ qua để đi tìm hạnh phúc khác cho mình? Tôi sai hay đúng, mong mọi người cho lời khuyên tôi tỉnh ra.

Thúy

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top