Tôi 31 tuổi, sinh ra và lớn lên ở quê, lên Hà Nội lập nghiệp. Tôi chuẩn bị cưới vợ, em hơn tôi hai tuổi.

Tôi được ăn học bài bản, có công việc ổn định, thu nhập khoảng 2.000 USD. Tôi yêu em hơn một năm, dự định tiến tới hôn nhân. Từ khi gặp nhau, tôi cảm nhận em hiền lành, nhường nhịn người khác, dễ bị lợi dụng và bắt nạt. Tôi lại ngang tàng, chưa bao giờ biết sợ là gì.

Trước khi đến với tôi, em từng có mối quan hệ bất chính khoảng 7-8 năm. Em đến với họ không phải vì tiền, có lẽ yêu họ thật. Tôi tìm hiểu thì biết người kia chẳng có tiền để bao nuôi em, ngược lại em còn hỗ trợ anh ta. Từ khi gặp tôi, em nhận ra vấn đề, nhận ra người đàn ông kia không thể ở bên cạnh mình, vì thế em khá toàn tâm toàn ý với tôi. Sau khi yêu nhau được hai tháng, chúng tôi cãi vã chuyện em đã nói dối tôi, rồi em đi du lịch với hội bạn gồm cả nam và nữ, trong đó có cả tình cũ của em.

Tối hôm đó tôi biết chuyện, gọi điện để nói chuyện với em thì tình cũ em đã cầm máy với giọng điệu dọa dẫm, xúc phạm tôi. Với cá tính của mình, đương nhiên tôi dự định cho họ hiểu tôi là ai. Rồi vì chuyện lớn trước mắt, tôi muốn giải quyết việc của mình trước; tôi nói chuyện và bảo em về nhà ngay. Em giải thích rằng vì cãi nhau với tôi nên đi chơi cho thoải mái, chứ em với người kia đã chấm dứt, không còn liên quan gì. Tôi tạm tin em. Sắp tới chúng tôi sẽ cưới nhưng trong lòng còn hai điều băn khoăn. Tôi cố nói chuyện với em mà em có vẻ không hợp tác lắm.

Sao em từng chấp nhận yêu một người có gia đình, chịu mọi điều tiếng để yêu trong chừng đó năm, chấp nhận mọi rủi ro trong cuộc sống để đến với hắn trong khi hắn là kẻ Sở Khanh? Trong khi em là người trọng danh dự bản thân và gia đình, nhiều khi đi với tôi qua đêm cũng không dám vì sợ điều tiếng. Tôi vẫn không thoát khỏi ám ảnh việc đêm hôm em đi chơi cùng hội bạn. Có phải vì cãi nhau với tôi nên em muốn đi cùng đội kia, đi gặp người yêu cũ hay không?

Tôi có nên lấy một người phụ nữ như vậy về làm vợ? Liệu em từng bất chấp làm người thứ ba thì có bất chấp làm như thế nữa không? Nếu phát hiện em dối mình lần nữa, chắc tôi chẳng đủ vị tha. Mong được các bạn tư vấn giúp, chân thành cảm ơn.

Hưng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top