Tôi và vợ bằng tuổi, yêu từ năm cuối đại học, ra trường khoảng một năm thì em có bầu.

Tôi là người cầu tiến, luôn tập trung mọi thứ của tuổi trẻ cho công việc, tương lai và từng đặt mục tiêu sẽ kết hôn muộn, tầm 30 tuổi; vì thế nhận được tin này tôi rất sốc. Lúc đó tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm nên quyết định kết hôn với em; còn thâm tâm nghĩ nếu không xảy ra sự việc này chắc dần dần hai đứa cũng chia tay vì không hợp. Mấy tháng sau, thai nhi không giữ được vì có dị tật; tôi sốc và chúng tôi bước vào cuộc sống hôn nhân đầy sóng gió.

Vợ hiền lành, ngoan, sống lễ phép và theo kiểu truyền thống. Tôi thích trải nghiệm, lãng mạn, luôn khát khao tuổi trẻ sống hết mình. Dù bằng tuổi nhưng suy nghĩ của chúng tôi khá khác biệt. Tôi tự nhận mình có kiến thức xã hội và hướng đến một cuộc sống hiện đại, vợ chồng bình đẳng, có thể chia sẻ với nhau nhiều quan điểm, suy nghĩ. Vợ sống trong môi trường an toàn, đúng chất con nhà lành nên thiếu sự trải nghiệm, thiếu kiến thức xã hội và nhất là quan điểm sống. Điểm tốt của vợ là chung thủy, chu đáo, không để ý những chuyện nhỏ nhặt, vợ chồng không bị chi phối hay cãi vã về những vấn đề này.

Hiểu được những ưu nhược điểm của vợ nên cưới xong tôi có chủ trương cho em ra ngoài học này học kia, đi đây đi đó, thậm chí đi làm không cần phải về sớm, nấu cơm, có thể đi tập gym, giao lưu với bạn. Tôi nghĩ còn trẻ chưa có nhiều trải nghiệm đã đi đến hôn nhân là một thiệt thòi rất lớn cho cả hai. Điều khó là chúng tôi không thể nói chuyện với nhau lâu, khó chia sẻ vì tư tưởng và kiến thức không hợp. Các cuộc đi xem phim, đi ăn, chơi của vợ chồng nhàm chán, nhạt nhẽo vì vấn đề này.

Điều băn khoăn hơn cả là tôi cảm thấy không còn nhiều tình cảm với vợ, vì thế hơn ba năm qua luôn bị dằn vặt về mối quan hệ này, khiến cuộc sống ảnh hưởng rất nhiều. Tôi cảm thấy cuộc hôn nhân dường như không có hạnh phúc. Có khi cả ngày hai người chỉ nhắn 1-2 tin, tối về hỏi vài câu rồi đi ngủ, rất nhạt nhẽo. Tôi đề cao tình yêu, từng học và làm việc trong môi trường nhiều nữ nhưng nếu đã không thích thì sẽ không có chuyện lăng nhăng; còn khi yêu rất sâu đậm, chân thành.

Khi nhìn mối quan hệ không còn nhiều tình cảm mà kéo dài dai dẳng như thế này, tôi thấy vợ chồng đang tự hủy đi tuổi trẻ của mình; giống như rơi vào một chiếc bẫy của người tốt, rút không được mà tiến không xong. Vợ chồng tôi chưa có con, cũng không có bất cứ mối quan hệ ngoài luồng nào tác động. Tôi phải làm sao đây?

Diệp

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top