Vợ mới chuyển công tác sang cơ quan mới hơn một năm, công việc không bận lắm, thường đi với các đồng nghiệp nam, có khi chỉ đi hai người.

Tôi 39 tuổi, vợ 37 tuổi, cưới nhau được sáu năm. Cuộc sống vợ chồng đôi khi bất hòa, vợ có vẻ coi thường tôi. Về kinh tế, gia đình tôi không thiếu thốn gì, tôi là trụ cột trong nhà.

Cách đây tám tháng, tôi thấy có cuộc gọi điện của vợ không bình thường, khi đó gia đình tôi có việc và vợ hẹn người khác làm việc vào chiều. Đến giờ vợ hẹn gặp người nào đó, tôi gọi điện mà vợ không nghe máy. Sau đó gần một tiếng vợ mới gọi lại với giọng hớt hải, vừa đi xe máy vừa gọi tôi. Tôi hỏi thì vợ bảo bận công việc không nghe được. Tối về tôi biết trong khoảng thời gian gọi nhiều cuộc vợ không nghe máy thì bố vợ gọi cô ấy vẫn nghe (bố vợ đang ở cùng gia đình tôi để đỡ đần cho con cháu). Thời gian qua, trong giờ hành chính, khi có việc nhà tôi cần trao đổi thì gọi vợ vài lần không nghe máy (không phải việc gấp nên tôi chỉ gọi một lần), sau đó vợ cũng gọi lại.

Cách đây hơn một tháng, vợ đi tổng kết lớp tập huấn, ăn uống liên hoan từ 5h chiều, 7 rưỡi tối tôi gọi điện vợ bảo chuẩn bị về. Một tiếng sau tôi chưa thấy vợ về lại gọi thì vợ không nghe máy, gần 10h đêm mới về trong tình trạng say khướt. Tôi nói: "Dạo này có nhu cầu giao lưu nhỉ", vợ hất hàm thách thức, vào phòng ngủ một lúc rồi đi ra phòng khách cầm điện thoại ném xuống bàn, sau đó nhặt lên rồi bỏ ra ngoài gần một tiếng, trở về lại sang phòng khác ngủ riêng. Trước khi vợ đi ăn liên hoan, vợ chồng tôi rất vui vẻ, không có vấn đề gì. Lạnh nhạt một tuần sau tôi lại nói chuyện về việc nghi ngờ vợ, bảo vợ mà có như thế thì dừng lại, vợ bảo không có chuyện đó. Vì con, vợ chồng tôi lại vui vẻ, tôi thấy vợ quan tâm đến chồng và nhà cửa, cảm xúc vợ dành cho tôi cũng hơn hẳn.

Vừa rồi, khi tôi phải đi cách ly tập trung, có ngày buổi sáng con bị ốm, đến trưa tôi gọi video call cho vợ hỏi thăm mà vợ không nghe máy. Nửa tiếng sau vợ gọi lại với giọng hớt hải, kiểu vừa đi bộ vừa nói chuyện điện thoại, cố tình để camera nhìn lên trời, nói là đang đi cùng hai đồng nghiệp đến đối tác kiểm tra. Tôi bảo hướng camera ra chỗ đồng nghiệp thì vợ lập tức tắt máy. Tôi gọi lại nhiều cuộc không được, 20 phút sau về đến nhà thì vợ gọi lại cho tôi. Tôi gọi bố vợ, được biết sau lúc gọi cuộc đầu tiên vợ có điện về cho bố nói trưa về muộn để bố không phải đợi cơm (nhà tôi gần cơ quan vợ).

Từ hôm đó tôi không gọi điện nói chuyện với vợ nữa, nói chuyện với con thì gọi qua bố vợ. Tôi nghi ngờ vợ ngoại tình vì ngoài những việc trên, thời gian qua vợ cứ về nhà là ôm điện thoại, nhắn tin, có khi đến khuya vẫn có tin nhắn đến. Mong các bạn nhận định giúp việc này để tôi có thể tìm ra cách giải quyết. Chân thành cảm ơn.

Hưng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top