Vợ chồng tôi yêu nhau 10 năm rồi kết hôn được tám năm, con trai tám tuổi. Gia đình hạnh phúc, vợ chồng yêu thương nhau cho đến khi tôi phát hiện một việc.

Tôi vẫn nhớ như in ngày một tháng 10 hôm đó đi liên hoan cùng cơ quan về, lên phòng thấy con vừa học xong online bằng điện thoại của mẹ, không hiểu sao tôi lại bảo con mở mật khẩu điện thoại rồi vào xem album ảnh, lướt qua khoảng hơn 10 giây tôi thấy ảnh một người con trai, linh tính cho tôi biết đó là người yêu cũ của vợ.

Hồi quen nhau, người bạn giới thiệu cho chúng tôi quen nhau đột nhiên kể về quá khứ của em, rằng từng yêu một người gần ba năm, hai gia đình còn đến nhà nhau chơi. Hồi đó thanh niên và yêu vợ thật sự nên tôi gạt qua tất cả, đi đến kết hôn. Trong suốt 10 năm yêu nhau và tám năm nên vợ chồng, tôi chưa bao giờ nói về vấn đề này với vợ, quả thực nó cũng không còn tồn tại trong đầu tôi. Sau khi phát hiện bức ảnh, tôi khá bực mình nhưng lại không hỏi vợ ngay mà hỏi người cậu. Cậu không biết là ai nhưng sau đó lại kể với mẹ vợ, mẹ nói chuyện với vợ tôi. Vợ chồng tôi nói chuyện, đầu tiên vợ bảo bạn cũ, tôi không tin cứ một mực muốn em nói thật; đến giờ tôi vẫn nuối tiếc khi yêu cầu vợ nói sự thật.

Vợ bảo đó là người yêu cũ, tôi nghe mà lặng người. Rồi trong cơn bực tức tôi đã nói hết những suy nghĩ giấu kín bao năm qua, cả chuyện vợ không còn trong trắng khi đến với tôi. Đến giờ nghĩ lại tôi ân hận khi nói ra điều đó. Vợ đã giải thích rằng giữa họ không còn gì, đó chỉ là bức ảnh trên mạng xã hội từ năm 2011 mà iCloud trên điện thoại lưu về; tôi vẫn không thể chấp nhận việc đó. Rồi thêm những lời nói của tôi về quá khứ của vợ khiến tôi bị khủng hoảng tinh thần, trầm cảm nhẹ, phải điều trị tâm lý.

Giờ đã ba tháng kể từ khi việc đó xảy ra, cơn trầm cảm nhẹ qua rồi nhưng cuộc sống và tâm lý của tôi vẫn chưa thể trở lại bình thường. Tôi luôn day dứt vì lời không nên nói của mình về quá khứ của vợ. Tôi chưa thể chấp nhận việc vợ không biết trân trọng hạnh phúc hiện tại mà lưu ảnh người yêu cũ. Tôi thấy cuộc sống gia đình nặng nề, bế tắc quá. Mong mọi người lắng nghe tâm sự này và cho tôi những lời khuyên chân thành.

Hoàng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top