Tôi là nữ, 28 tuổi, giáo viên trường tư thục tại Sài Gòn. Ở tuổi này, bạn bè đa số lập gia đình, một nách hai con, còn tôi chưa định lấy chồng vì nhiều lý do.

Những năm gần đây, bố mẹ và họ hàng luôn thúc giục việc lấy chồng; bởi thế mỗi lần gặp mọi người tôi rất áp lực, luôn tìm cách lảng tránh. Các cô chú tìm mọi cách mai mối dù tôi không thích điều này. Tôi không quá xinh đẹp, cũng không ăn nói dịu dàng hay nhẹ nhàng như bao cô gái khác. Tôi có một số người theo đuổi, trong đấy có người nhỏ hơn 1-2 tuổi, mới chỉ dừng lại ở việc nói chuyện tìm hiểu nhau.

Gần đây, tôi quen một bạn kém 6 tuổi. Trước khi vào Sài Gòn làm việc, tôi dạy học ở quê, cậu ấy là học sinh của tôi. Tôi chỉ có một lần dạy thay giáo viên lớp đó nhưng cậu đã ấn tượng với tôi (thật ra là không thích tôi vì bị tôi nhắc nhở). Tôi cũng không nhớ cậu này.

Sau này, cậu ấy chủ động nhắn tin cho tôi, chủ yếu nói chuyện phiếm, đôi khi bông đùa vài câu thả thính. Tôi nghĩ đơn giản là chị em nói chuyện vui thôi, không để ý gì. Vừa rồi cậu tỏ tình, nói hết những suy nghĩ trong lòng. Lúc đầu, tôi né tránh vấn đề này, hạn chế nói chuyện vì nghĩ cậu ấy còn quá trẻ. Sau hai năm nói chuyện, giờ cậu "tấn công" tôi nhiều hơn. Có lẽ do nói chuyện nhiều, trong tâm tôi có chút gì đó gọi là nhớ nhung, mong muốn được nói chuyện cùng. Cậu ấy làm việc ở quê, còn tôi ở Sài Gòn, cả hai hay nhắn tin, điện thoại thường xuyên.

Tôi có nên đồng ý quen cậu ấy không? Tôi không còn nhỏ để yêu đương lông bông nữa. Tôi thường nghĩ cậu ấy còn trẻ tuổi, có cơ hội tiếp xúc nhiều người, liệu tình cảm có thay đổi? Nhiều lúc tôi muốn sống theo cảm xúc của mình, quen rồi yêu, không hợp thì chia tay; vậy mà tôi lại sợ khi quen người kém tuổi sẽ bị gia đình phản đối, người này người kia nói và cậu ấy thay lòng. Những suy nghĩ trái chiều này cứ xuất hiện trong đầu tôi. Ở Sài Gòn, nhìn người ta có đôi có cặp tôi cũng đôi chút chạnh lòng, mong muốn có người chia sẻ để bớt cô đơn. Mong các bạn cho tôi lời khuyên chân thành. Xin cảm ơn.

Nhung

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top