Tôi là tác giả bài viết: "Chị chồng khiến tôi chịu nhiều ấm ức". Xin cảm ơn các bạn đã góp ý để tôi nhận ra khuyết điểm và sửa chữa.

Gần một tuần vừa qua, tôi suy nghĩ nghiêm túc về câu chuyện của mình, so với trường hợp của bạn Vân bằng tuổi thì tôi đúng là quá nhỏ nhen, ích kỷ. Tôi về làm dâu nhưng sướng hơn ở nhà mẹ đẻ; vậy mà có mấy chuyện cỏn con như rửa bát, về quê, vài ba câu nói qua lại cũng ấm ức, tủi thân.

Ở nhà chồng, tôi muốn ngủ đến mấy giờ cũng được, miễn sao kịp giờ dạy online. Bữa sáng, mẹ thường vắt hai cốc nước cam cho tôi và chồng (trừ những ngày tôi đến tháng mẹ vắt một cốc). Trước khi cưới, mẹ gọi thợ đến dán tường hoa, đóng tủ quần áo bốn cánh, bàn trang điểm, giá sách (bà nghe anh kể là tôi có nhiều sách), mua tivi cỡ lớn, giường đệm, gối chăn cao cấp, chăm chút cho phòng cưới của hai con.

Mẹ chồng 68 tuổi nhưng rất khỏe, tuần ba buổi mẹ đi chợ tầm 6h sáng. Hồi mới về làm dâu, tôi nói với mẹ: "Mẹ ơi, mẹ cũng có tuổi rồi nên để thứ bảy con đi chợ đỡ mẹ". Mẹ bảo: "Thôi, con đi dạy cũng mệt, tranh thủ cuối tuần mà nghỉ ngơi, soạn bài". Cơm nước mẹ cũng làm sẵn hết; thấy tôi thích ăn cá bống kho tiêu, thịt kho tàu, bắp bò sốt vang... mẹ nấu những món đó nhiều hơn. Thi thoảng, mẹ mua chè bưởi, tào phớ rồi gọi chúng tôi xuống ăn. Tôi đi làm về, mẹ nói đi tắm, quần áo để ra ngoài, áo trắng mẹ giặt riêng, đồ còn lại mới cho vào máy. Ngồi ngẫm nghĩ, tôi thấy mẹ ruột chưa bao giờ chăm lo như thế.

Gõ những dòng này, tôi đã khóc, bản thân có hai bằng đại học, một bằng thạc sĩ mà suy nghĩ không bằng học sinh cấp ba. Tôi thấy xấu hổ với bản thân, với người chồng hiền lành và tốt tính, với các cậu mợ bên chồng, những người rất ân cần với tôi. Những sự ấm ức của tôi so với những năm tháng mẹ chồng ở vậy nuôi hai con khôn lớn thật chẳng thấm vào đâu (bố chồng mất vì tai nạn giao thông khi anh mới một tuổi).

Một lần nữa, tôi xin cảm ơn VnExpress đã giúp bản thân trưởng thành hơn, biết trân trọng những gì mình đang có và sống hạnh phúc mỗi ngày.

Hải

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top