Tôi là tác giả bài: "Chồng dọa bỏ nếu tôi sinh hai con gái". Tôi đã bước ra khỏi cuộc hôn nhân được năm rưỡi.

Theo quan điểm cá nhân, khi hôn nhân tan vỡ thì "tại anh, tại ả, tại cả hai ta", suy cho cùng cũng là lỗi của mình, ít nhất là mình đã không tinh tế để chọn và kết hôn với một người phù hợp. Nếu hỏi sau ly hôn tôi có oán trách gì người cũ không, xin mạnh dạn trả lời là không, dù sao chồng là do mình chọn, một mối quan hệ tự nguyện.

Điều tôi lăn tăn trong lòng bây giờ là làm sao gỡ bỏ sự sân si của chồng cũ. Tôi ước gì anh chấp nhận việc chưa bao giờ yêu tôi, những việc anh làm với mẹ con tôi là không thể chấp nhận nên tôi ra đi là tất yếu. Nếu yêu tôi anh đã chẳng ngoại tình, vô tâm, bạo lực... Trong cuộc hôn nhân này, anh và nhà nội được lợi về vật chất và tinh thần vì kinh tế tôi lo đến 80%. Tôi góp tiền xây nhà trên đất ông bà nội, anh có chức vụ dù còn rất trẻ, không vướng bận vì con tôi đã nuôi. Chỉ vì oán hận tôi dám đơn phương ly hôn nên anh hành tôi cho bõ tức; quyết tâm không bán tài sản chung để tôi xây nhà cho con. Anh bảo tôi kiện ra tòa mà đòi vì đơn phương ly hôn được thì tự giải quyết tất cả.

Tôi không muốn kiện vì thủ tục rườm rà và cũng chẳng tranh giành phần hơn. Đặc biệt chúng tôi còn đứa con gái chung 11 tuổi, giờ tôi kiện chắc con gái sẽ cắt luôn mối quan hệ với ba và nhà nội vì bé khuyến khích tôi chia tay, cũng không muốn giao tiếp hay nói chuyện gì với ba và nhà nội. Con còn tuyên bố nếu tôi quay lại với ba thì bé về sống với ông bà ngoại. Mỗi lần thấy con mặc cảm về nơi ở, tôi thương và cảm giác có tội, vì sai lầm của mình là mang tiền xây nhà trên đất ông bà nội, không yêu cầu ba bé đóng góp kinh tế ba năm trước khi chia tay.

Làm thế nào để chồng cũ bớt sân si và làm khó tôi, như thế tội cho con quá. Biết tính chồng cũ nên tôi không bao giờ liên lạc hay làm phiền, giao tiếp thì luôn dạ thưa, cảm ơn. Về con gái, tôi phải làm thế nào để cải thiện mối quan hệ của hai cha con? Con tôi không thương ba vì nhiều lý do. Theo nhận xét của bạn bè tôi, thầy cô giáo dạy con thì bé khá già dặn so với lứa tuổi 11, thông minh, cách giao tiếp và lý luận rất logic. Quan điểm của bé là: "Ai thương mình thì mình thương lại". Bé có những chấn thương tâm lý về ba mà tôi sợ lớn lên sẽ tránh xa đàn ông.

Hiện tại tôi nhìn đàn ông rất méo mó, biết mình cứ như vậy thì con gái cũng bị ảnh hưởng nhiều nhưng bản thân chưa thoát ra được. Liệu thời gian có thể xóa những tâm lý tiêu cực về đàn ông và hôn nhân của mẹ con tôi? Rất mong nhận được góp ý của các bạn.

Xuân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top