Vợ chồng tôi kết hôn được bảy năm, nhà nội cách nhà ngoại gần 20 km. Vợ làm giáo viên, mãi mới xin được đi dạy; tôi làm xây dựng, hay về muộn.

Giờ giấc đi làm của tôi thất thường nên đồng ý cho vợ về ngoại để tiện đường đi dạy và chăm con, dù rất buồn tôi cũng phải chấp nhận. Tôi về thăm vợ con một tuần hai lần, vì thế tình cảm ngày một nhạt dần, vợ chồng nhiều lần cãi vã rồi lại làm lành, chủ yếu do thiếu thốn tình cảm. Năm ngoái tôi mua mảnh đất nhỏ hơn 50m2 xã gần bên ngoại để vợ chồng ra ở riêng, vun vén tình cảm, dự tính 2-3 năm nữa tích góp xây nhà.

Từ năm ngoái đến giờ, dịch Covid khiến công việc tôi gặp khó khăn, mới trả nợ xong tiền mua mảnh đất nên không tích góp được đồng nào nữa. Tâm lý tôi nặng nề, vừa thiếu thốn tình cảm (tôi làm công trình nhiều nơi nên hạn chế về bên ngoại), vừa đi làm mà không có tiền (do làm ăn đình trệ). Vợ cũng bị tâm lý do còn nợ tiền nhờ người xin việc. Vợ chồng chỉ cãi vã nhỏ mà không nói với nhau câu nào trong bảy tháng, lúc này tôi cảm giác tình cảm dành cho vợ không còn gì.

Tôi chủ động xin ly hôn, vợ bất ngờ những vẫn đồng ý. Cứ tưởng ly hôn xong thì tâm lý thoải mái cho cả hai nhưng tôi đã lầm. Sau khi ly hôn, bao nhiêu tình cảm ngày vợ chồng còn hạnh phúc ùa về, tôi mới nhận ra mình còn quá yêu vợ. Tôi vội vàng gọi điện xin hủy đơn ly hôn, có điều tôi nhờ bên dịch vụ làm thủ tục, họ giải quyết nhanh quá (trong 16 ngày), không kịp hủy.

Tôi đến xin lỗi, nhận sai với vợ, vợ bảo cần ba ngày suy nghĩ. Sau đó, vợ nói dù còn chút tình cảm nhưng sợ cảm giác bị bỏ rơi lần nữa nên không đồng ý quay lại. Tôi phải làm gì để vợ có thể tin tưởng mà đồng ý quay về?

Huấn

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top