Tôi là tác giả bài: "Vợ ngày nào cũng tụng kinh niệm phật". Cảm ơn các bạn đã góp ý để tôi nhận ra những thiếu sót trong suy nghĩ.

Điều tôi lo sợ là vợ ngày càng lấn sâu vào đạo Phật, có thể đi tu. Trước vợ chỉ đi chùa làm lễ, hiện tại thêm 1-2 tiếng tụng kinh mỗi ngày và lễ bái ở nhà, sau này không biết sẽ thêm những gì. Với tôi, theo đạo Phật là tốt, thế nhưng để chuyên tâm theo thì nên dành cho những người không vướng bận gia đình, cao tuổi vì có họ có thời gian, không còn phải lo nghĩ nhiều về cuộc sống. Còn với lứa tuổi như chúng tôi hãy cứ sống tốt và giúp đỡ mọi người, không làm việc gì ác, tích đức cho đời sau.

Tôi cũng khẳng định vợ không có điều gì khổ tâm mà phải tìm tới Phật pháp, đấy chắc là cơ duyên, vợ đi chùa rồi theo thôi. Tôi cũng chỉ mong muốn khi đi làm về, sau khi ăn cơm, vợ chồng con cái dành thời gian cho nhau nhiều nhất có thể; không muốn cảnh tối vợ lại vào các hội nhóm nghe giảng (hiện tại 1-2 buổi mỗi tuần). Những hôm như thế thường vợ nghe đến 22h30 mới xong, bố con tôi đã lên giường đi ngủ.

Nhiều bạn đọc nói tôi ích kỷ, gia trưởng, không có quyền cấm đoán vợ. Chúng tôi yêu nhau 7-8 năm rồi cưới, sống chung được chín năm; khi lấy nhau, ai cũng phải xem có hợp với tôn giáo, tín ngưỡng của mình không. Việc vợ theo Phật mới xảy ra. Nếu chỉ dừng lại ở việc đi chùa làm lễ chứ không phải tu luyện tại nhà như 4-5 tháng nay thì tôi chẳng vấn đề gì. Còn liên quan đến tín ngưỡng nên tôi không dám chắc chỉ dừng ở mức hiện tại, tu luyện 1-2 tiếng mỗi ngày không hay còn đi xa hơn nữa?

Ai cũng có quyền tự do và sở thích của riêng mình, nhưng khi sống cùng nhau cũng phải xem người bên cạnh mình như thế nào, không phải muốn sống hay làm gì là làm, chẳng để ý tới người khác. Tôi không cấm vợ tuyệt đối không được theo Phật. Với tôi, lễ Phật ở chùa, còn nhà để ở. Tâm hướng Phật không có nghĩa là phải lễ bái hàng ngày mà hãy sống lương thiện. Chân thành cảm ơn mọi người nhiều, chúc các bạn sức khỏe và hạnh phúc.

Dũng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top