Tôi là nữ, hơn 30 tuổi, từ nhỏ gia đình đã không hạnh phúc. Giờ tôi không còn liên lạc với bố mẹ, cũng không muốn gặp lại họ.

Bố mẹ tôi không được học hành nhiều do hoàn cảnh. Tôi không rõ các gia đình khác thế nào nhưng nhà tôi giáo dục con cái theo kiểu "thương cho roi cho vọt", vì thế chuyện bị đánh đập là khá thường xuyên, đến mức ám ảnh. Bố mẹ tôi còn nghiện lô đề, cờ bạc, mỗi lần ông bà thua mà nhìn thấy tôi lại ngứa mắt và đánh. Bố rất thích đánh bằng dây lưng, mẹ thì vớ gì đánh đấy. Tôi nhớ mãi hồi tám tuổi, hàng xóm phải phá cửa để cứu tôi ra, lúc đấy người bầm tím hết, ngoài ra còn những trận đòn khác nữa.

Tôi lớn lên trong roi vọt nhưng vẫn biết ơn bố mẹ đã nuôi nấng, cho ăn học; vì thế khi kiếm được việc tốt, tôi không tiếc bố mẹ điều gì. Có điều, tôi rất sợ bố mẹ, tình yêu dành cho họ cũng không được nhiều.

Nếu bố mẹ biết điểm dừng thì tôi đã không đau khổ thế này. Tôi hay nghe người ta nói chơi mãi rồi sẽ chán, còn với bố mẹ dường như câu nói ấy không đúng, bố mẹ chẳng chán mà còn nợ nần nhiều thêm. Bố chơi lô đề, vay nặng lãi, thường xuyên báo nhà nợ vài trăm triệu đồng. Mẹ kêu bố chơi bời làm khổ vợ con nhưng mẹ cũng chơi bài bạc. Không biết mẹ chơi có thua nhiều không vì không báo nhà, có điều từng bị công an giải lên phường và làm biên bản vi phạm. Tôi làm cơ quan nhà nước, rất xấu hổ khi bố mẹ như thế. Mẹ hứa nhiều lần rằng không chơi nữa nhưng càng cấm bà càng chơi, kể cả phải từ mặt con cái cũng được.

Vài năm nay tôi đi làm cũng tích cóp được vài trăm triệu đồng, bố mẹ muốn mượn để kinh doanh. Tôi biết bố mẹ làm thật chứ không phải chơi bời nên không ngại cho mượn. Tuy nhiên, từ khi biết mẹ vẫn đam mê cờ bạc, bố thì yêu cầu tôi trả giúp khoản nợ mà không nói với ai, tôi than phiền thì bố lên tận nhà (tôi ở chung cư) chửi bới ầm ĩ và từ mặt tôi. Tôi cũng cắt liên lạc với ông. Điều buồn là tôi không hề đòi tiền bố mẹ nhưng ông bà đi nói với họ hàng là tôi vì tiền nên không để ý tới bố mẹ, con cái bất hiếu, cho vay vài đồng đã khống chế bố mẹ...

Tôi rất chán nản vì gia đình riêng lục đục, vợ chồng ly hôn, tôi phải nuôi một bé, chưa kể bản thân mới mổ ruột thừa mà bố mẹ lại đối xử với mình thế vậy. Tôi làm thế là đúng hay sai, có thật sự bất hiếu như những gì bố mẹ nói?

Duyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top