Sau gần hai năm cưa cẩm, yêu nhau, tôi và em tính chuyện ra mắt gia đình đôi bên. Ba mẹ và mọi người trong nhà tôi rất thích em.

Em cũng dẫn tôi ra mắt cậu mợ ruột (em làm việc tại Sài Gòn, cậu mợ cũng định cư nơi đây). Bố mẹ đỡ đầu tôi là người miền Bắc, quen biết với bố mẹ em ngoài Bắc nữa. Tết này nếu không có gì thay đổi thì tôi bay về cùng bố mẹ đỡ đầu, trước là ra ngoài ăn Tết, hai là bố đỡ đầu dẫn ra nhà bạn gái ra mắt, làm quen cũng như thay mặt ba mẹ tôi trong Sài Gòn để nói chuyện. Tuy nhiên, tôi ở Sài Gòn, lễ nghi và sự thoải mái khi sống ở đây khiến tôi có chút e dè và lo ngoài Bắc có những phong tục cho khách mới mà mình không rõ. Bố mẹ đỡ đầu cũng bảo đừng lo quá.

Nói là nói thế nhưng tôi rất mong nhận sự khích lệ và chia sẻ kinh nghiệm của các bạn để có thể học hỏi. Ra mắt nhà bạn gái dịp Tết có căng thẳng không, cần chuẩn bị gì? Sau này về làm rể ngoài Bắc có phải học chặt thịt gà, thịt vịt không? Bạn gái bảo tôi học dần đi, ở ngoài nhà em con trai hay nấu ăn lắm. Việc ra mắt lần đầu này liệu có nên bàn luôn chuyện cưới hỏi không? Phong tục cưới hỏi ngoài Bắc hiện tại có gì cần lưu ý? Anh họ tôi bị hủy cưới vì cô bạn gái ở miền Tây đòi tân 10 lễ. Kinh tế mỗi nhà mỗi cảnh, không ai giống ai nên khoản cưới hỏi của tôi rất mong được các bạn giúp đỡ. Chân thành cảm ơn.

Thuận

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top