Tôi và bạn gái yêu nhau gần năm năm; bên em tôi thấy vui vẻ, hạnh phúc, được sống như mình mong muốn.

Tôi là nam, 27 tuổi, làm bác sĩ. Bố mẹ người gốc Bắc, vào sinh sống và làm việc tại Tây Nguyên từ trước khi sinh tôi. Bố mẹ đều làm nghề nông, theo tín ngưỡng thờ cúng ông bà tổ tiên, tin thuật bói toán, phong thủy và hơi hướng niềm tin vào Phật.

Về chuyện tình cảm, trải qua nhiều lần cãi vã, chia tay, tình cảm cả hai ngày càng khăng khít bởi có thể hiểu và chấp nhận nhau nhiều hơn. Bạn gái theo đạo Thiên Chúa nên bố mẹ không đồng ý tình yêu này của tôi. Bố mẹ muốn tôi tìm "dâu con biết đạo lý, xuất giá tòng phu, đã về làm dâu tức là thành người nhà chồng, phải quy phục và nghe lời gia đình chồng". Tôi không đồng ý với quan điểm có nhiều phần phong kiến lạc hậu đó. Đặc biệt từ khi quen em, tôi có tìm hiểu rất nhiều về Thiên Chúa giáo, có đi lễ nhà thờ cùng em, thấy thích và muốn theo dù bên bố mẹ bạn gái không ép buộc tôi phải theo mới được kết hôn.

Tôi trình bày nguyên vọng theo đạo với bố mẹ thì bị phản đối kịch liệt, cho rằng làm thế là từ bỏ gia đình, dòng họ, hàng xóm, ông bà tổ tiên để theo vợ tương lai. Tôi phải giải thích rằng mình không như vậy, không từ bỏ ai hết; vậy mà bố mẹ nhất định không tin và kiên quyết rằng tôi muốn theo đạo sẽ không coi tôi là con nữa. Bố mẹ còn cho rằng gia đình bạn gái đã dùng lời ngon ngọt dụ dỗ tôi, tôi không thể là trụ cột gia đình, nếu còn tiếp tục sẽ rơi vào tay gia đình em và không quay lại được nữa.

Mối quan hệ của tôi và em căng thẳng vì chuyện bố mẹ phản đối. Em không muốn phải chờ đợi tôi thuyết phục gia đình, muốn tôi quyết định theo đạo. Nếu tôi không theo đạo, em cũng không muốn cưới vì cho rằng tôi chỉ biết nghe lời bố mẹ, không thể tự quyết cuộc sống của mình. Tôi rất đau khổ, không biết phải làm thế nào cho tốt.

Nguyên

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top