Tôi 32 tuổi, có hai con, bé hai tuổi và bé ba tháng tuổi. Chồng làm trong cơ quan nhà nước, thường xuyên đi công tác.

Tôi đang trong thời gian nghỉ thai sản, một mình chăm con, thỉnh thoảng có ông bà hai bên đến phụ. Tôi là giáo viên chính ở một trường tư thục, ngày nào cũng 7h tối mới về tới nhà, có hôm còn phải soạn bài tiếp ở nhà.

Tôi định từ năm học sau chuyển sang làm trợ giảng, lương giảm đi một nửa, chỉ còn sáu triệu đồng nhưng được về sớm từ 4h chiều, có nhiều thời gian chăm con. Cha mẹ hai bên ủng hộ quyết định này, riêng chồng không đồng ý. Anh bảo ráng làm giáo viên chính, sau này sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến. Sau khi sinh hai bé, sức khỏe tôi giảm sút, cộng với làm việc nhà và chăm con nhỏ nên tôi hơi đuối sức. Vợ chồng tôi đã có nhà riêng, chồng yêu thương vợ con, tôi chỉ muốn một cuộc sống an yên và dành hết thời gian cho hai con.

Tôi có nên tiếp tục phấn đấu vì công việc, con đem gửi người ta hay chấp nhận an phận, dành công sức nuôi con, cho con có tuổi thơ thật đẹp? Mong các bạn tư vấn giúp.

Hiền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top