Tôi là tác giả bài: "Bốn năm chồng đánh răng dưới 50 lần". Xin cảm ơn các bạn đã đóng góp nhiều ý kiến giúp tôi.

Thật sự tôi hơi chạnh lòng khi một số ý kiến cho rằng chồng tôi bẩn quá sức tưởng tượng, cũng có ý kiến nói tôi không thể làm gì khác vì nếu ly dị sẽ phải ăn bám cha mẹ. Xin phép độc giả cho tôi giải thích kỹ hơn một xíu.

Tôi và anh quen nhau ba năm rồi cưới được bốn năm. Trước cưới chúng tôi vừa yêu vừa làm việc nên thời gian tìm hiểu không nhiều. Tôi làm bên tư vấn vận hành doanh nghiệp, sếp cũ của chồng mua lại một công ty đang thua lỗ, thuê anh làm giám đốc và lợi nhuận chia cho anh phần ba. Lúc đó anh thuê công ty tôi làm tư vấn, làm việc chung một thời gian thì hai người quen nhau. Lúc đầu tôi không cảm tình gì mấy, sau một lần vô tình thấy anh giúp một bé nhỏ dọn dọn do bé làm bể ly khiến tôi cảm động. Nói chung trong thời gian quen, anh chưa lần nào khiến tôi phải lăn tăn bất cứ vấn đề gì.

Sau khi cưới, tôi có thai và hay bị dọa sẩy nên quyết định nghỉ việc dưỡng thai. Bé sinh ra hay bệnh lặt vặt nên đến giờ tôi vẫn chưa đi làm. Trong thời gian tôi ở nhà, công ty chồng phát triển hơn, có vấn đề gì anh vẫn tham khảo ý kiến tôi, vì thế tôi nắm được tình hình kinh doanh. Giờ đi làm lại tôi cũng tự tin có thể kiếm được việc làm phù hợp. Hoặc không kiếm được việc tôi cũng không nghĩ mình phải ăn bám ai.

Chồng tôi bận công việc nên chỉ ăn sáng ở nhà, trưa anh kiếm gì ăn vội rồi tối muộn về ăn tối, cũng có khi tối anh ăn ngoài. Nói chung, anh ăn uống không lành mạnh lắm nhưng chỉ ăn chỗ nào nhìn sạch sẽ, thoáng đãng. Chỗ nào ăn món còn dính sợi tóc là lần sau anh không bao giờ quay lại. Đồ ăn tôi nấu anh chưa bao giờ chê, dở ăn ít, ngon và bắt mắt ăn nhiều. Tôi biết điều này do có một lần tôi quên nêm nếm nhưng anh vẫn ăn. Anh luôn sắp xếp công việc để đưa vợ con đi chơi cuối tuần hoặc cùng tôi dọn dẹp nhà cửa, chăn ga gối anh giặt mỗi tuần. Quần áo anh chỉ mặc đồ chính hãng và tôi cũng giặt hàng ngày.

Trước đây anh tắm ngày hai lần nhưng bác sĩ khuyên tắm nhiều da mất cân bằng độ ẩm, làm da càng khô dẫn đến ngứa hơn, từ đó anh chỉ tắm ngày một lần. Không hiểu sao cái khác anh bình thường, chỉ việc đánh răng thì không. Tôi cũng thắc mắc sao miệng anh không hôi, không bị sâu răng, trong khi tôi ngày đánh răng hai, ba lần vẫn bị sâu. Mỗi năm anh chỉ đi lấy cao răng một, hai lần là xong. Về bệnh vảy nến, anh theo nhiều bệnh viện, nhiều bác sĩ lắm rồi nhưng không hết cũng không có tiến triển, có khi uống thuốc vào còn khiến bệnh nặng hơn. Bệnh này khiến anh rất khổ sở, có những đêm không ngủ được vì ngứa. Anh uống và bôi thuốc nhiều đến nỗi thuộc gần hết tên các loại thuốc ngứa.

Chồng nói niềm vui của anh là mỗi tối được tôi chăm sóc, nặn mụn, gãi ngứa, nhổ tóc sâu. Có độc giả bảo cho anh đi massage, thực ra lúc trước chúng tôi cũng thường xuyên đi massage lành mạnh hai, ba lần mỗi tháng, từ lúc bệnh trở nặng anh ngại nên không đi nữa. Niềm vui của anh làm tôi khó xử vô cùng. Lúc đầu anh muốn tôi ngày nào cũng chăm sóc anh một tiếng, tôi nói mãi mới giảm xuống được nửa tiếng mỗi ngày, một tuần ba ngày. Ngày nào thấy ghê quá là tôi viện cớ bận chăm con để khỏi làm. Tôi không làm là anh bảo tôi hết thương, rồi làm đủ trò đến chừng nào tôi đồng ý mới thôi.

Thật lòng tôi không có ý định ly dị chồng vì chuyện không đánh răng với gãi ngứa, nhưng cứ thế này tôi sẽ stress. Tôi vẫn còn tình cảm với chồng, nhưng mỗi lần thấy ngứa ở đâu trên cơ thể là tôi bị ám ảnh việc lây từ chồng, tự nhiên tối đó nhìn thấy chồng là muốn tránh xa. Tôi hy vọng độc giả nếu có phương pháp nào giúp được chồng tôi xin hãy chia sẻ cùng tôi. Chân thành cảm ơn.

My

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top