Tôi hơn 30 tuổi, khá độc lập và tự chủ, lớn lên trong gia đình bình thường, mẹ làm giáo viên và ba kinh doanh nhỏ.

Tôi luôn cố gắng làm ba mẹ hài lòng và tự hào. Tôi đi du học nhờ học bổng, đã định cư ở nước ngoài một thời gian. Công việc tôi ổn định, tự mua nhà và phụ giúp gia đình. Trong mười mấy năm xa nhà, tôi luôn tự khẳng định bản thân để có chỗ đứng và khiến ba mẹ an lòng.

Mấy năm nay tôi quen một người đàn ông nước ngoài đã ly dị vợ và có hai đứa con. Ngày xưa tôi có định kiến với những người ly dị, giờ anh giúp tôi mở rộng suy nghĩ, rằng không phải ai đi qua việc đó cũng xấu, đó là chuyện bất đắc dĩ. Anh tốt, cầu tiến, có địa vị, luôn chăm lo cho hai con. Chúng tôi quen nhau tự nguyện, tôi đã mất một thời gian để quen với việc người mình yêu là bố của hai đứa trẻ. Quen anh, tôi trưởng thành hơn về mặt nhận thức và tình cảm, không còn suy nghĩ tình cảm chỉ màu hồng, đó là sự gắn bó, đồng cảm, chia sẻ và cùng giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Tình cảm chúng tôi phát triển bền chặt hơn qua những sóng gió. Cả hai biết những khó khăn trong tình cảm này và lên kế hoạch cho tương lai.

>> Anh bỏ tôi sau một tháng bị bố mẹ phản đối

Khi tôi đủ tự tin thưa chuyện với gia đình cũng là lúc ba mẹ gây áp lực. Dù đã chuẩn bị tinh thần nhưng tôi không ngờ mẹ có những hành động vô cùng ghê gớm. Tôi luôn dặn lòng mình phải bình tĩnh để từ từ giải quyết. Mẹ khóc lóc rồi chuyển sang nhịn ăn mấy tuần, giờ có dấu hiệu bất ổn về tâm lý. Mẹ có những lời lẽ không hay về anh, đòi tôi phải bỏ hết sự nghiệp để về lo cho mẹ đến hết cuộc đời này.

Mẹ không thiết tha cuộc sống và những thành viên còn lại trong gia đình. Những lý do ba mẹ đưa ra tôi đều đoán trước và đã có kế hoạch rõ ràng để chịu trách nhiệm. Tôi thương ba mẹ và cũng bối rối. Bao nhiêu người tôi quen mẹ đều cho là không xứng. Tôi muốn đấu tranh cho tình cảm lần này nhưng không muốn cái giả phải trả là chính gia đình mình.

Tôi mệt mỏi, sợ hãi khi phải nói chuyện với mẹ. Tôi bình tĩnh nói chuyện bao nhiêu, mẹ lại làm tổn thương mọi người xung quanh bấy nhiêu. Tôi đi qua bao sóng gió một mình nơi xứ người, giờ lại chẳng giải quyết được khó khăn của mình với gia đình. Tôi bất lực quá, cố gắng nói chuyện và chứng minh tình yêu một cách văn minh, từ từ, còn mẹ lại dọa sẽ chết với ba. Tôi phải làm sao đây?

Hiền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top