Khi phải nói trước đám đông, tôi lo lắng thái quá, thở dốc, nói hụt hơi, mồ hôi túa ra, tay chân run rẩy.

Tôi là nam, 30 tuổi, rất sợ khi phải phát biểu trong cuộc họp hoặc làm việc gì trước ánh mắt của nhiều người. Tôi nhớ lần đầu tiên biết đến cảm giác này là khi học đại học, chỉ ký nộp bài kiểm tra thôi mà tay tôi run lẩy bẩy, từ đó đến giờ tình hình không khá lên. Tôi đã nghỉ một chỗ làm tốt chỉ vì phải nói trước đám đông, cố gắng bằng nhiều cách để có thể thay đổi nhưng tình trạng không khả quan. Ngày hôm nay, trong cuộc nói chuyện về công việc chỉ có vài người thôi, khi hỏi đến vấn đề của mình tôi cũng không dám nói, chỉ vâng dạ cho qua dù biết cần phải nói ra để công việc được thuận lợi. Sau cùng, tôi lại ngồi suy nghĩ và trách bản thân không thể làm chủ được mình.

Trước giờ tôi ít va chạm xã hội, tan làm chỉ muốn về nhà chơi với vợ con, điều đó làm tôi thấy hạnh phúc. Tôi không phải người sống quá khép kín, vẫn hòa đồng với bạn bè, đồng nghiệp. Tôi chỉ gặp những vấn đề đã tâm sự ở trên. Có ai bị giống tôi không và mọi người đã vượt qua như thế nào, xin tư vấn giúp tôi. Tôi hiểu điều này còn tiếp diễn sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của mình. Chân thành cảm ơn.

Khánh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top