Mẹ tôi đã qua đời, mọi người trong nhà ăn chặn tiền của mẹ một cách vô lý.

Tôi 31 tuổi, vợ đang mang bầu. Em gái đang làm việc tại nước ngoài, có thể tự lo cho bản thân, không cần chu cấp từ gia đình. Tôi và vợ đều đi làm, cuộc sống ở mức bình thường, không đói kém cũng không dư dả. Có một việc trong gia đình khiến tôi cảm thấy không công bằng và không hài lòng, có phải tôi tham lam quá không?

Mẹ tôi là con gái thứ hai trong một gia đình có bốn anh chị em. Trên mẹ tôi là bác cả, làm trong quân đội và có ba người con. Dưới mẹ tôi là hai người cậu, một đã có gia đình và làm nghề tự do, không có thu nhập ổn định. Người cậu út sinh năm 1982 nay cũng hơn 40 tuổi, tuy nhiên hơn 30 năm sống ăn bám, không tự lo được cho bản thân và luôn ngửa tay xin tiền bà ngoại, xin tiền mẹ tôi. Người cậu này chưa lập gia đình, hiện nay đang làm bảo vệ.

Mẹ mắc bệnh hiểm nghèo từ năm 2018, bệnh xơ cứng cột bên teo cơ ALS, một bệnh hiếm gặp trên thế giới, hiện không có phương pháp chữa và cũng không có hướng điều trị. Bệnh này giết chết các cơ trong cơ thể con người một cách từ từ, khi cơ hô hấp bị tổn thương cũng là lúc người bệnh gặp nguy hiểm, không có tia hy vọng hồi phục. Mẹ tôi, bác cả và cậu út đều mong muốn bà ngoại bán căn nhà mà bà đang ở (nhà mặt phố, có giá trị cao) để chia tiền cho các con, đồng thời bà cũng mua một căn nhà mới để ở và có tiền an hưởng tuổi già. Ý kiến của mọi người là tốt, tuy nhiên người quyết định cuối cùng vẫn là bà.

>> Ông bà nội đối xử bất công với cha tôi

Ban đầu bà nhất quyết không bán mà muốn dành tiền cho thuê nhà đó chia đều cho các con. Tuy nhiên tình cảnh mẹ tôi nguy cấp nhất do mẹ biết cần rất nhiều tiền để phòng khi điều trị tại bệnh viện. Nhà bác cả đông người mà ngôi nhà hiện tại lại nhỏ, có thể bác muốn dùng tiền đó để sửa sang lại căn nhà đang ở. Còn cậu út cũng mong muốn bán nhà nhưng để ăn chơi, đua đòi, cậu có đi làm đâu mà biết quý trọng đồng tiền. Trong nhà, chỉ có cậu thứ ba đồng tình với bà, không muốn bán nhà. Cậu ba cũng lấy được tình cảm của bà do đồng quan điểm trong chuyện này.

Năm 2021 mẹ tôi bị bệnh tật hành hạ nhiều. Anh em tôi mới lập gia đình nhưng luôn dành mọi sự tốt đẹp nhất cho mẹ. Tôi không có gì hối tiếc khi những ngày tháng khó khăn nhất vì bệnh tật hành hạ, mẹ đã có những giờ phút vui vẻ và hạnh phúc. Anh em tôi chăm lo cho mẹ về cả vật chất lẫn tinh thần mà không có một chút tài chính nào đáng kể từ phía nhà ngoại. Xin ghi chú ở đây là bố tôi mất năm 2015, các bác bên nội cũng đều đã qua đời hoặc già yếu. Bên nội chỉ còn các anh chị, họ đều có gia đình và cuộc sống riêng.

Cuối năm 2021, bà ngoại thông báo với mọi người là bán được nhà, tuy nhiên tiền sẽ chia sau rằm tháng giêng năm tới. Mẹ tôi cũng vui mừng, thế nhưng bà đã qua đời vào ngày rằm tháng chạp của năm cũ, trong khi chưa được nhận bất cứ đồng tiền nào từ bà ngoại. Mãi đến thời điểm rằm tháng giêng, bà ngoại sang nhà tôi cùng cậu thứ ba, đặt tiền lên bàn thờ mẹ tôi, đồng thời nói với anh em tôi: "Đây là phần của mẹ mày, mẹ mày dù có sống cũng chỉ nhận được từng ấy". Bà ngoại tôi bán được nhà có 26 phần, mua nhà mới ba phần, ba phần nữa để tiêu tuổi già, còn lại cho các con. Trên bàn thờ mẹ tôi có hai phần. Cậu út ăn bám được năm phần, đồng thời sống với bà trong ngôi nhà bà mới mua. Bác cả với cậu ba được bao nhiêu tôi không biết chính xác.

Cậu út số may mắn, khi xưa hay ngửa tay xin tiền mẹ tôi, hết tiền xăng lại tiền nhậu, tiền điện thoại. Khi mẹ tôi qua đời cậu lại được nhiều nhất, mẹ tôi ít nhất. Mẹ là người tuyệt vời, khi sống bà lo cho anh em tôi, lo cho bà ngoại, lo cả cho cậu út và cậu ba. Bác cả khó khăn mẹ cũng giúp.

Xin nói thêm, tôi và em gái đã có công việc ổn định, có nhà của bố mẹ để lại. Chúng tôi tự lo cho bản thân từ lâu rồi, thậm chí còn chăm lo được cho mẹ lúc mẹ bị bệnh. Anh em tôi có thể đứng vững trên đôi chân của mình, không cần khoản tiền kia mới sống được.

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top