Tiền bạc tôi giao hết cho vợ, từ tài chính công ty đến quán xuyến trong gia đình.

Câu chuyện tôi viết ở đây như lời tâm sự hơn là đi tìm cho mình người vợ. Có lẽ chỉ ai từng rơi vào hoàn cảnh của tôi mới hiểu và chia sẻ cùng tôi quãng đời còn lại.

Tôi Nam tiến để học tập từ năm 19 tuổi. Gia đình chỉ lo đủ cho chúng tôi ăn học. Tôi vươn lên và có tấm bằng như người ta. Cuộc sống mưu sinh tại TP HCM quá vất vả cho đứa xa quê như tôi. Lớn lên, tôi lập nghiệp, kinh doanh với bao mơ ước và đạt được những gì đặt ra. Tôi cũng mong có một gia đình hạnh phúc và những đứa con. Khi lập gia đình, quan điểm của tôi là tin vào vợ tuyệt đối từ tài sản đến tình cảm.

Chẳng ai nghĩ vợ chồng tôi sẽ ly dị cả. Vì chúng tôi cùng tuổi "nằm duỗi mà ăn", quả thật có nhà, có xe hơi... Nhưng mọi thứ sụp đổ khi suy nghĩ của vợ chồng ngày càng khác. Vợ từ trân trọng tài năng của tôi quay ra coi thường. Tiền bạc tôi giao hết cho vợ, từ tài chính công ty đến quán xuyến trong gia đình. Vậy mà tôi bị vợ quay lưng, lừa dối, mang con về ngoại trốn, không cho biết ở đâu, khi ở Nam, lúc ở Bắc, lúc nghe máy lúc không.

Đến đây ai cũng đặt câu hỏi "Vì sao hạnh phúc thế mà lại xảy ra chuyện?". Quả thực xóm làng, bà con... đều thấy chúng tôi tiềm lực, hạnh phúc, nhà luôn có tiếng cười. Nhưng những năm suy thoái kinh tế, tôi làm ăn khó khăn, chắt bóp hơn, vợ giãn ra, không ở bên cạnh động viên, tìm đủ lý do về bên ngoại: chăm bà ốm, ông ốm,... rồi "đánh bài chuồn".

Giờ tôi chẳng có nhà, chẳng có xe, cũng chẳng có tài khoản. Nhiều người hỏi vì sao không tranh chấp. Tôi sợ nhất cha mẹ tranh chấp, con cái bị tổn thương. Thà tôi chấp nhận xách va ly ra đi để con có tuổi thơ vui vẻ, không thấy cảnh cha mẹ cãi cọ hay bạo lực.

Tôi chỉ mong tìm được người phụ nữ bình thường. Nếu bạn có công việc, tôi tin có thể hỗ trợ bạn trở nên mạnh hơn. Tôi rất tin vào năng lực của mình và đủ tin yêu, lo lắng trong gia đình. Tôi là người đàn ông có thể đi chợ, nấu cơm hoặc phụ vợ mọi việc trong nhà, không phân biệt việc của vợ hay chồng.

Tôi cao 1,67 m, nặng 70 kg, tuổi Tân Dậu, viết phần mềm máy tính.

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top