Gần đây, trong những bữa cơm tôi cảm thấy không thoải mái, nghĩ đến việc ly dị.

Tôi và em quen nhau từ khi còn là sinh viên. Tình yêu của chúng tôi cũng giống như nhiều cặp đôi khác, có ngọt ngào, giận hờn lẫn ghen tuông. Ra trường, cả hai có công việc rồi bàn tới chuyện cưới xin. Tôi là trai tỉnh lẻ. Em là người Hà Nội, con một, bố mất sớm, nhà chỉ có hai mẹ con. Em muốn tôi ở rể, tôi từ chối. Giận dỗi, em đòi chia tay. Tôi an ủi em, bảo sẽ thuê nhà gần mẹ để tiện chăm sóc nếu mẹ ốm đau. Em đồng ý, chúng tôi kết hôn.

Vợ chồng làm hai công ty khách nhau nhưng đều giờ hành chính, bữa trưa ăn ở công ty, bữa sáng và tối ăn ở nhà. Chúng tôi thường cùng nấu nướng, có hôm tôi lo việc bếp núc. Có lẽ vợ ở thành phố nên không chăm chỉ lắm. Tôi có thể một mình nấu cơm, chứ mình vợ nấu thì chưa bao giờ. Bát đũa sau bữa ăn cũng như vậy, chúng tôi làm cùng nhau hoặc tôi làm một mình. Có lúc tôi trêu em, bảo vắng chồng ra có khi vợ chẳng nấu được mà ăn. Em cười và bảo không có chồng thì về ăn cơm với mẹ. Đi làm mấy năm, tích cóp và vay mượn, vợ chồng tôi mua được căn hộ chung cư. Vợ muốn mẹ để sống cùng ở đó. Khi ấy vợ có bầu, tôi thấy như thế rất tốt nên đồng ý.

Chúng tôi phải vay mượn khá nhiều khi mua nhà, lo lắng cho tương lai con cái và kinh tế gia đình. Ngoài thời gian làm việc ở công ty tôi nhận thêm việc khác để làm ở nhà vào buổi tối. Mẹ vợ chuyển đến sống cùng, tôi nghĩ sẽ có người lo chuyện cơm nước cho hai vợ chồng nên càng cảm thấy vui. Vậy mà niềm vui của tôi nhanh chóng trở thành nỗi buồn. Bà gần như không làm gì cả. Vợ tôi bầu bí, bụng to nặng nề nên cũng chẳng làm gì. Tôi lo cơm nước cho cả gia đình và làm việc nhà. Ngày làm việc ở công ty, đi làm về thì lo việc nhà, tối lại làm thêm để kiếm thêm thu nhập. Tôi bắt đầu cảm thấy áp lực và mệt mỏi. Có lúc tôi muốn nói với vợ, để em nói lại với mẹ, mong bà phụ giúp việc nhà nhưng lại ngại, chẳng biết mở lời như nào.

>> Mẹ vợ băn khoăn chuyện sống cùng chúng tôi

Khi vợ sinh, mẹ tôi ra ở cùng, mọi công việc gia đình chuyển từ tôi sang mẹ. Tôi thương mẹ bao nhiêu thì thấy mẹ vợ đáng trách bấy nhiêu. Hôm đầy tháng con, vợ chồng tôi mời các bác bên nội bên ngoại đến chung vui. Ngày tôi cảm thấy vui nhất thì mẹ vợ làm cho tôi giận điếng người. Trong bữa ăn, bà nói với mọi người có mấy cây vàng tích cóp, đưa cả cho vợ chồng tôi để mua nhà. Bà kể lể, những đứa bạn cùng trang lứa với con gái bà, đứa nào cũng lấy chồng vào nhà gốc gác thành phố, có nhà có xe, có của ăn của để, có người giúp việc lo cơm nước, chợ búa, không ai vất vả và khổ sở như con bà. Mọi người nhìn sang bảo tôi sướng, lấy vợ như vớ được vàng. Tôi cười trừ, thấy khó chịu nhưng cố giữ bình tĩnh.

Sau đó tôi mới hỏi vợ về chuyện mấy cây vàng của mẹ, vợ bảo có. Tôi trách em sao không nói gì. Em trách ngược lại tôi, bảo không có tiền của mẹ thì hai vợ chồng thêm vất vả chứ được cái gì mà phải nói, nói với tôi thì cũng có số tiền khác để thay thế đâu, vẫn là tiền đi vay ngân hàng, đây là tiền của mẹ không tốt hơn sao.

Đi qua những ngày tháng, cuộc sống vẫn thế. Khoảng thời gian nào mẹ đẻ tôi ở quê ra thì việc gia đình có người đỡ đần, tôi có được chút thời gian nghỉ ngơi. Còn không, tôi khá mệt mỏi. Có những ngày nghỉ, chủ nhật, tôi đưa con đi chơi. Gần trưa về nhà, thấy mẹ vợ ngồi xem tivi, vợ ôm điện thoại lướt mạng xã hội. Thấy tôi về, vợ bảo đưa con cho em giữ, còn tôi đi nhặt rau và nấu cơm. Đó là những ngày tôi thực sự cảm thấy cuộc sống chua chát. Mẹ vợ và vợ, hai người phụ nữ ở nhà nhưng lại chờ tôi về để vào bếp lo chuyện cơm nước.

Có lần tôi bóng gió kể câu chuyện của mình cho chị gái, tất nhiên nói đó là chuyện của bạn để hỏi ý kiến chị. Chị bảo sao lại có người đàn ông sống như thế, chẳng bù cho chị, làm việc nhà quần quật vẫn bị chồng mắng. Có lần tôi thẳng thắn nói chuyện với vợ, em chỉ cười trừ. Vợ bảo mẹ sống cùng để vợ chồng chăm lo cho bà, không phải bà chăm lo cho vợ chồng tôi. Em bảo xưa yêu nhau chính tôi nói sau này hai vợ chồng chăm sóc cho mẹ. Tôi nói sẽ chăm sóc khi mẹ già yếu, ốm đau, giờ bà khỏe mạnh thì nên đỡ đần con cái chuyện cơm nước nhà cửa. Tôi gay gắt bảo vợ: "Lúc bà khỏe không lo toan gì cho con cháu, sau này ốm đau lại đòi con cháu phải lo toan sao"? Tôi phải đi làm ở công ty, về nhà lo chuyện cơm nước, buổi tối lại nhận việc làm thêm, rất mệt mỏi.Vợ trách ngược tôi, cho rằng chưa bao giờ yêu cầu tôi phải nhận việc về nhà làm thêm vào các buổi tối, đấy là tự tôi nhận việc về. Sau đó em đùng đùng kết thúc buổi nói chuyện ấy. Mấy ngày sau, không biết vợ nói gì với mẹ đẻ mà tôi đi làm về thấy mẹ vào bếp nhặt rau, nấu cơm, ăn xong bà còn rửa bát.

Tôi vui vẻ được mấy ngày thì một hôm bà nói chuyện điện thoại với bác nào đó bên ngoại. Bà cố tình nói to để cả nhà cùng nghe, cho rằng mình số khổ, ngày trẻ chồng mất sớm, nuôi con, chăm lo cho con gái từng chút, giờ con gái lớn lấy phải người chồng chẳng ra làm sao. Tôi nghe từng lời bà nói và đay nghiến mà buồn lòng. Mong được các bạn chia sẻ cùng.

Lâm

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top