Hai vợ chồng tôi có nhiều bất động sản ở quê, tổng tài sản khoảng năm tỷ đồng, muốn tiết kiệm thêm để cho con đi du học.

Tôi 30 tuổi, làm doanh nghiệp tư nhân, thu nhập tháng không cố định 10-20 triệu đồng. Chồng làm công chức, thu nhập tháng 10 triệu đồng. Chồng hơn tôi 10 tuổi, chúng tôi sống ở thị trấn nhỏ, có hai con, bé năm tuổi và bé sáu tháng tuổi. Tài sản của vợ chồng tôi chủ yếu nằm ở bất động sản. Chồng mua hai bất động sản trước khi lấy tôi. Cưới xong vợ chồng tôi mua căn nhà nhỏ để ở và ba năm sau đó mua thêm một bất động sản nữa. Đất ở quê nên giá trị không lớn, tổng tài sản và tiền mặt của chúng tôi tầm năm tỷ đồng thôi. Tôi nghĩ thoáng nên tiêu tiền không suy nghĩ nhiều, có tháng tiêu đến 20 triệu đồng.

Gần đây nhiều người chia sẻ về việc nghỉ hưu sớm, tôi thấy ngưỡng mộ quá. Họ có trong tay vài chục tỷ đồng mà vẫn tiêu tiết kiệm. Tôi thấy tài sản mình có rất ít so với những người từng chia sẻ, vì thế tôi quyết định lên kế hoạch tiết kiệm cho tương lai, để các con được đi du học. Tài chính cần bao nhiêu để có thể cho con đi du học? Mong được các bạn chia sẻ.

Vân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top