Tôi và anh quen nhau hơn hai năm, cưới được sáu tháng, đang chờ đón con đầu lòng.

Chồng tôi tốt tính, chịu khó chăm sóc và phụ giúp vợ việc nhà. Gia đình chồng đông anh em nhưng thuận hòa, vui vẻ, nói chung là ổn.

Nhưng có một vài chuyện đã xảy ra trong mối quan hệ của tôi và nhà chồng, tôi thấy khó khăn khi đối diện với họ. Chồng bảo tôi cố chấp, suy nghĩ thái quá. Tôi có khúc mắc nhưng anh không chịu gỡ cùng mà bắt tôi phải bỏ qua mọi chuyện. Tôi không đồng ý nên vợ chồng không thoải mái, nguyên nhân như này:

Chúng tôi đăng ký kết hôn và về sống chung nhưng chưa tổ chức cưới được, mấy lần phải hoãn do dịch. Hai bên gia đình bảo mỗi nhà sẽ tự làm lễ cúng tổ tiên để nhận dâu rể, chờ dịch ổn rồi tổ chức sau. Anh về nhà tôi làm lễ gia tiên, chỉ làm mâm cơm cúng đơn giản, không mời bất cứ ai. Sau đó tôi về nhà anh cũng như thế. Tuy nhiên, đợt đó người từ vùng dịch về phải cách ly hai tuần, nhà anh bảo nhà tôi xem ngày giúp, xem ngày nào tôi về và ngày nào làm lễ ở nhà anh. Nhà tôi xem hộ được mấy ngày tốt, nhà anh chốt một trong số ngày đó.

Đến ngày làm lễ ở nhà chồng, tôi hỏi mẹ chồng cần chuẩn bị gì, con có cần làm gì không thì nhận được câu trả lời: "Hôm nay không làm, đổi hôm sau. Mẹ đi xem ngày, thầy bảo hôm nay không tốt". Tôi như chết lặng, không hiểu gì, sao đổi ngày lại không báo với tôi? Vì sao bảo nhà tôi chọn giúp ngày mà mẹ chồng còn đi xem lại?

Hàng ngày chúng tôi ăn cùng bố mẹ ít nhất hai bữa cơm, nếu thay đổi gì sao bố mẹ không nói? Tôi thất vọng, cảm xúc rất tệ, lúc đó chỉ muốn thu dọn đồ đạc về lại nhà ngay. Chồng cản lại, tôi mềm lòng và lại đem mặt tươi cười ra nhìn mọi người. Trong lòng tôi, cảm xúc tốt đẹp về gia đình anh đã giảm một phần.

>> Chồng con nhà ngoại là người ngoài

Qua tết dịch ổn, chúng tôi báo hai bên gia đình ý định tổ chức lễ cưới sớm để mọi người chọn ngày. Gia đình tôi đã xem được ngày và báo lại gia đình anh xem có thống nhất không. Chờ mấy ngày không thấy phản hồi và anh lại xác định là cứ theo ngày nhà tôi chọn, vậy là chúng tôi đặt thiệp mời nhà gái, lịch nhà hàng, các đồ lễ này kia cho kịp. Tính từ hôm báo đến ngày vừa chọn chỉ có một tháng, chỗ tôi các dịch vụ cưới hỏi phải đặt lịch trước vài tháng, do đợt này dịch vừa ổn nên một tháng bên dịch vụ họ vẫn nhận.

Mười ngày sau, nhà anh gọi điện lại bảo chọn ngày trùng với nhà tôi, yêu cầu nhà tôi chuyển lịch. Nhà tôi nói trước đã báo mà không thấy bên đó phản hồi, mọi thứ giờ đã đặt rồi. Nhà anh không nghe trình bày, chỉ khăng khăng giữ quan điểm của mình. Quá hơn, cô ruột mà lại tự nhận là mẹ anh (trong khi bố mẹ anh còn đủ) vào nói thay bố anh, kiểu nói rất ngang ngược với nhà tôi.

Cô bảo lấy chồng phải theo chồng, ngày giờ do nhà trai quyết định, đây không phải ở rể mà nhà gái chọn ngày. Cô lấn át khiến bố tôi không chen vào nói được. Bố bảo vậy việc này để chồng tôi quyết định. Tuyệt nhiên nhà anh không quan tâm đến những gì nhà tôi nói. Tôi không hiểu được cách đối nhân xử thế của nhà anh như nào. Tôi đã không lựa chọn đúng đắn để giờ làm buồn lòng cha mẹ.

Anh gọi cho bố mẹ tôi, nói sẽ trao đổi lại với bố mẹ mình. Hôm sau anh về nói chuyện cùng gia đình mà không thay đổi được gì. Tôi có thai, sức khỏe yếu, bác sĩ căn dặn không được đi xa. Gia đình anh không quan tâm sức khỏe của tôi, cũng chẳng để ý nhà gái có thời gian tổ chức tiệc được không. Nhà tôi bảo hủy cưới vì hai bên gia đình không có tiếng nói chung. Nhà anh không nghĩ đến cái lễ giữa người với người, không nghĩ đến tình cảm các con mà cùng xây dựng hạnh phúc cho chúng, chỉ chăm chăm vào ngày thầy phán, cònn muốn phá vỡ hạnh phúc con cái. Ngoài ra, hai bên không có sự trung thực trong giao tiếp, cô mà bảo là mẹ, trong khi mẹ anh vẫn còn.

Anh bảo đã chống lại cả gia đình, giờ về ở cùng tôi, cả hai xây dựng gia đình riêng, không để bị ai áp đặt nữa. Chúng tôi tự làm và nuôi con, sau này nếu muốn sẽ tổ chức cưới sau.

Anh về sống cùng tôi gần hai tháng rồi, nói vậy chứ gia đình sao anh có thể bỏ được. Tôi cũng không cản việc đó vì không muốn anh từ bỏ gia đình, muốn anh phải đứng ra tháo gỡ những rạn nứt để hàn gắn lại tình cảm đôi bên. Có lẽ anh không làm được hoặc cách làm bị sai.

Tôi bảo hiện tại không muốn nói chuyện với gia đình anh. Anh lại bắt tôi phải trực tiếp gọi điện hỏi thăm bà và bố mẹ. Tôi hỏi sao anh không nói chuyện trước rồi gọi tôi ra cùng thêm vào câu chuyện, đừng bắt tôi phải là người mở đầu. Anh không đồng ý, vợ chồng lời qua tiếng lại, ai cũng cố giữ quan điểm của mình. Anh lại đi so sánh rằng sao anh có thể gọi cho bố mẹ tôi mà tôi lại không gọi cho bà hoặc bố mẹ anh được? Tôi nói nguyên nhân, anh lại bảo phận làm con phải bỏ qua. Tôi không thể làm được.

>> Gia đình chồng không tôn trọng tôi

Chồng rất tốt nhưng mỗi khi đụng chạm đến gia đình anh hoặc tôi nói câu gì anh không vừa lòng là sẵn sàng quay mặt bỏ đi, mặc kệ trước đó chúng tôi có hẹn đi đâu. Anh hủy cũng không nói gì, kệ tôi ngồi chờ thế nào. Có những lần anh cầm điện thoại chơi game, mặc kệ tôi đau nhức bên cạnh, lên xuống ba tầng lầu tìm đồ.

Anh trước đây cũng hay trễ việc giống mọi người trong nhà anh, có những chuyện chỉ cần nói một câu là có thể giải quyết, vậy mà cứ để việc xảy ra rồi mới nhảy vào và không cứu vãn được. Sau này tôi nhắc và anh cũng thay đổi tính đó nhiều. Còn sự vô tình tôi sợ có tính di truyền và khó sửa, anh và gia đình anh đều có. Bình thường anh tốt là thế, nhưng khi có việc xảy ra thì sự vô tình lại hiện lên mặt ngay, mỗi lần như vậy nhìn anh rất lạnh.

Tôi không biết mình cư xử vậy có đúng không. Mong các bạn chỉ dẫn giúp cách gỡ bỏ khúc mắc với nhà chồng và làm sao để chồng hiểu cảm xúc của tôi hơn. Ngoài việc khúc mắc với bà, bố mẹ và các cô của anh, với các anh chị em khác tôi vẫn đối đãi bình thường. Tôi khúc mắc với gia đình anh ở lối cư xử, lễ nghĩa giữa người với người, sự trung thực, việc giữ chữ tín.

Tôi cần gia đình anh có lời xin lỗi với tôi và gia đình tôi, không muốn mọi chuyện dần quên lãng theo thời gian.

Hân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top