Tôi 31 tuổi, nhân viên văn phòng một công ty nước ngoài. Chỗ tôi làm việc cách quê gần 200 km.

Việc ở một mình và làm xa gia đình khiến tôi mệt mỏi. Lương tháng của tôi khoảng 18 triệu đồng. Ngoài ra, tôi có thêm thu nhập từ đầu tư chứng khoán nhưng không nhiều do mới tham gia. Tôi làm công ty hiện tại được gần năm năm, công việc ổn định nhưng rập khuôn và có phần đơn điệu, nhàm chán. Làm trong công ty về sản xuất nên mọi thứ cứ đều đều trôi qua, tôi đang thấy không thể phát triển thêm.

Về chuyện tình cảm, tôi chia tay người yêu cũ gần một năm sau gần ba năm yêu. Chúng tôi từng tính đến chuyện kết hôn vào cuối năm ngoái nhưng tình duyên không thành. Bạn gái cũ bảo quê chúng tôi cách nhau gần 200 km, không muốn cưới rồi về quê tôi sống, không được ở gần gia đình em. Điều này làm tôi buồn một thời gian dài sau đó dần nguôi ngoai.

>> Có nên bỏ việc khi nhiều người đang thất nghiệp

Về chuyện gia đình, bố tôi mất năm kia do bệnh hiểm nghèo, mẹ sống một mình ở nhà. Anh trai hơn tôi bảy tuổi, đã có gia đình riêng, sống gần nhà mẹ. Ban ngày mẹ sang nhà anh trai chăm các cháu, tối lại về. Tôi thuyết phục mẹ chuyển đến ở chung với anh trai nhưng mẹ không chịu. Mẹ bảo sau này tôi có về nhà thì ở chung với tôi thôi, tôi hợp tính mẹ hơn. Sau vài năm đi làm, tôi tích lũy được vài trăm triệu đồng nhưng đã dùng để chữa bệnh cho bố, mua sắm đồ và sửa lại ngôi nhà ở quê cho mẹ. Hiện tại tiền tiết kiệm của tôi không còn là bao.

Ở độ tuổi này, chuyện tình cảm không thành, dần mất động lực trong công việc, tiền bạc cũng không tiết kiệm được là bao. Quan trọng là làm xa gia đình khiến tôi mệt mỏi. Từ đầu năm đến giờ tôi nghĩ tới chuyện bỏ việc để về quê, dự định hết năm nay tiết kiệm được hơn 100 triệu đồng rồi nghỉ.

Nếu chuyển về quê, tôi lại phải tìm việc và bắt đầu lại ở các công ty trong khu công nghiệp. Sau khi tham khảo, tôi biết mặt bằng chung lương ở quê không thể bằng lương hiện tại của tôi, sẽ phải chấp nhận việc giảm thu nhập một nửa hoặc hơn thế. Về quê, tôi cũng có ý rẽ sang kinh doanh do nhà ở trung tâm thành phố, xung quanh là khu dân cư đông đúc, gần trường học. T

ôi chưa kinh doanh bao giờ, cũng không rõ sẽ kinh doanh thứ gì, có thể sẽ là đồ ăn sáng và nước ép trái cây. Rất mong nhận được lời khuyên của mọi người.

Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top