Em gái từng sống ở Nhật Bản, giờ có công việc tốt, kỹ năng sống tốt nhưng vẫn bị lừa tiền.

Em tôi là mẹ đơn thân, có con trai hơn ba tuổi. Em gái tu nghiệp ở Nhật Bản ba năm, tiếng Nhật tốt, giờ có việc tốt. Mức lương em kiếm đủ để hai mẹ con có cuộc sống dư dả. Trong công ty em cũng có chút vị trí. Em đang ở cùng bố mẹ tôi và vợ chồng em trai út. Cuộc sống đôi khi có những khúc mắc nhỏ nhưng em vẫn được bố mẹ hỗ trợ trông con để yên tâm làm việc. Nghe qua hoàn cảnh như vậy chắc các bạn đoán em tôi có kiến thức, kỹ năng sống khá tốt, vậy mà em lại mắc những sai lầm không ai có thể tin được.

Các bạn chắc từng nghe những vụ lừa đảo qua điện thoại, kiểu giả danh cơ quan điều tra, nói rằng bạn đang bị liên đới vụ án hình sự, rửa tiền xuyên quốc gia...Chúng ta cũng nghe rằng phải cảnh giác với những tình huống như vậy. Không hiểu sao, em tôi lại dễ dàng bị lừa. Toàn bộ số tiền em tích góp được gần 200 triệu đồng đã bốc hơi trong giây lát. Số tiền đó là khoản phòng thân của em, cũng là kế hoạch tích góp để vài năm tới em xây căn nhà nhỏ cho hai mẹ con, không phải phụ thuộc ông bà.

Mấy hôm nay tôi cũng mất ăn mất ngủ khi nghĩ đến chuyện này. Tôi không ở cùng em nhưng biết em đang dằn vặt, đau lòng lắm. Chuyện này em chỉ nói với tôi và yêu cầu tôi không cho ai trong nhà biết. Em đã đi trình báo công an theo lời khuyên của tôi, nhưng tôi biết khó lòng lấy lại được tiền. Tôi phải làm thế nào để giúp em vượt qua cú sốc này? Cảm ơn các bạn đã đọc bài này.

Minh

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top