Tôi không thích nấu ăn bởi bản thân lười ăn, coi nhẹ chuyện ăn uống, nếu phải nấu thì món của tôi không đến nỗi tệ khi chú tâm làm.

Từ nhỏ tôi nấu ăn thường xuyên cho gia đình vì nhà có mình tôi là con gái. Mẹ quan niệm con gái phải giỏi việc nhà, nấu nướng nên rèn tôi khá nghiêm khắc. Có lẽ vì thế mà tôi với mẹ thường xuyên xung đột, nhiều bữa ăn khá căng thẳng do tôi nấu hỏng hoặc không vừa ý mẹ.

Khi lập gia đình, tôi may mắn có bố mẹ chồng nấu ăn giúp và nấu gì tôi ăn nấy. Nhiều khi không hợp khẩu vị nhưng tôi không kêu la, phàn nàn, chỉ ăn ít đi và nếu đói sẽ tự bổ sung thêm các thức ăn khác. Nếu tôi thèm món gì thì sẽ tự nấu hoặc nhờ bố mẹ chồng nấu giúp. Bạn bè, người thân hay tụ tập nhà tôi ăn uống, tôi nói rõ là nhờ mọi người đến nấu, tôi sẽ phụ giúp và là người dọn dẹp.

>> Tôi thích nghi được với mọi bữa ăn

Chính vì không thích nấu nướng nên có ai nấu giúp tôi rất biết ơn. Tôi đã rèn cho hai con thói quen cảm ơn trước khi ăn. Tôi và hai con sẽ cảm ơn vũ trụ đã cho chúng tôi thức ăn, cảm ơn người đã nấu cho chúng tôi ăn. Riêng chồng tôi không thực hiện việc cảm ơn thủ tục này nhưng cũng không phản đối. Mỗi lần anh nấu ăn và được vợ con cảm ơn, dù không nói nhưng tôi cảm nhận anh rất vui. Đôi khi món anh nấu cũng không phù hợp và được góp ý nhưng do đã được cảm ơn từ trước nên anh tiếp nhận rất vui vẻ. Tôi cũng hướng dẫn các con cách góp ý nhẹ nhàng khi món ăn không phù hợp như món này hơi nhạt, món kia thêm tý chua thì ngon, rau luộc kỹ thêm tý nữa thì ăn dễ hơn.

Tôi nghĩ, bữa ăn gia đình rất quan trọng, giúp kết nối mọi người trong gia đình, cần chú ý đến không khí của bữa ăn hơn là món ăn. Các món ăn không hợp chúng ta có thể khắc phục bằng nhiều cách, ví như ai nấu món đó ngon hơn thì nấu hoặc mua sẵn. Nói rõ nhu cầu và mong muốn của mình để người nấu hiểu hơn, ai nấu cũng muốn có người ăn và khen. Dù nó phù hợp hay không cũng nên cảm ơn người đã nấu cho bạn ăn. Nếu không được nữa thì bạn có thể tự phục vụ bản thân.

Duyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top