Tôi 30 tuổi, chồng 37 tuổi, có cô con gái nhỏ. Thu nhập cả hai chỉ đủ nuôi một đứa con, tương lai chắc không thay đổi gì nhiều.

Từ khi có con, thời gian chúng tôi dành cho nhau ít đi. Tôi phải bồng bế con hàng tiếng đồng hồ, rồi những đêm triền miên hai vợ chồng mất ngủ. Giờ tôi có thể thong thả, tự tại bên chồng, tự do đi đến những nơi mình muốn, làm những việc mình thích, không phải liên quan đến ai, không phải nhờ người trông con để đi công chuyện chớp nhoáng. Cuộc sống bây giờ đối với tôi như cái máy.

Tôi biết sinh con ra thì những điều kể trên là tất yếu, lỗi do tôi không lường trước được thôi. Tôi nhẩm tính, để cuộc sống hai vợ chồng trở về bình thường như trước có lẽ cần thêm sáu đến 10 năm nữa, khi con lớn hơn và có nhận thức hơn. Nếu chúng tôi sinh thêm bé nữa, khoảng thời gian mong muốn đó sẽ càng lùi lại. Tôi không muốn lặp lại lần nữa cảnh chăm con mọn vất vả, bó buộc thế này. Cùng với lý do kinh tế, tôi không muốn sinh con thứ hai.

>> Vợ không chịu sinh thêm con

Tôi hỏi ý chồng về việc này, anh suy nghĩ rồi bảo muốn có thêm con, tuy nhiên nếu vợ muốn sinh một con cũng không thể ép. Tôi biết chồng sẽ không vui nếu chiều theo ý vợ, bản thân cũng không thoải mái về sau này nếu chồng như vậy. Chồng rất tốt, yêu thương và hỗ trợ tôi trong việc chăm sóc con, vì thế tôi càng khó xử trong quyết định này. Tôi buồn khi vợ chồng không cùng suy nghĩ. Tôi nên làm theo ý mình hay theo ý chồng? Tôi không muốn sau này vì không thống nhất được chuyện con cái mà tình cảm vợ chồng phai nhạt. Mong được các bạn tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn.

Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top