Năm 2017, một người em chơi cùng than khó khăn, chồng không cho tiền, không có tiền mua sữa cho con, em vay tiền tôi.

Giờ sau năm năm em mới trả tôi một nửa, còn nợ bảy triệu đồng nữa. Trong khi tôi nghe bạn nói em mới mua điện thoại và nhuộm tóc mi, tôi hỏi thì em chối. Còn một người khác là chị họ của tôi, nhà chồng chị giàu nhưng chị đua đòi mua sắm nhiều nên mượn tôi 25 triệu đồng. Sau đó chị im lặng một thời gian khá lâu, tôi không chịu được nên nói chị mỗi tháng trả tôi 500 nghìn đồng cũng được. Mỗi lần thấy chị đăng hình sang chảnh lên mạng xã hội là tôi buồn bực rất nhiều. Lắm lúc tôi nghĩ, thôi tập trung kiếm tiền, nâng cao năng lực bản thân, đừng lãng phí thời gian vào việc oán giận nữa. Thế nhưng lòng thù hận của tôi quá lớn, cứ nghĩ tại sao người ta có thể mua sắm, tiêu xài thoải mái mà chẳng trả tiền cho mình.

>> Bạn của anh trai chưa trả nợ cũ lại muốn vay thêm

Hôm nay tôi quyết định buông bỏ, không nhắn tin tìm người em ấy nữa, xem như học một bài học cho bản thân. Còn về người chị họ, mỗi tháng chị vẫn trả đều nên tôi chỉ bỏ theo dõi chị thôi, để không thấy những hình ảnh sang chảnh của chị nữa. Tôi không biết cách giao tiếp, chẳng biết cách từ chối những yêu cầu của người khác, vì thế hay chịu thiệt và tự gây phiền phức cho bản thân. Sau nhiều chuyện về việc cho mượn tiền, tôi đã có bài học nhớ đời cho bản thân. Sắp tới tôi sẽ dành thời gian chuyên tâm học ngoại ngữ, tập trung phát triển bản thân.

Người ta nói trên đời có ba việc: "Việc của bản thân, việc của người khác và việc của ông trời. Bạn đau khổ chính vì bạn không tập trung lo việc của bản thân mà lại lo việc của người khác và quản việc của ông trời". Tôi hay bị ảnh hưởng bởi việc của người khác, hay đau lòng hoặc bức xúc hộ người ta, rồi cứ nghĩ và tìm cách, rốt cuộc cũng không giúp gì được họ mà còn hại chính mình. Theo mọi người, nên sống thế nào mới đúng? Mong nhận được lời khuyên của mọi người.

Hân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top