Sau năm ngày mắc Covid, cả nhà tôi tươi tỉnh, ổn định tinh thần. Cả nhà đã cơ bản vượt qua Covid.

Hôm nay, tôi đã ổn định lại sức khỏe, hết sốt, người đỡ nhức mỏi, có thể ngồi vào máy tính làm việc sau năm ngày bị Covid hành hạ. Trước khi ngồi vào bàn làm việc, tôi thấy sẵn ly nước cam chồng chuẩn bị cho mình, tự nhiên muốn gửi vài dòng tâm sự về anh. Cách đây sáu ngày, sau khi đi làm về, anh hí hửng bảo vợ đưa điện thoại cũ đây để lấy sim rồi cài đặt máy mới. Tự nhiên, trong ánh mắt ngời ngời ấy, thấy hai má anh đỏ, mặt tê tê, tôi nghĩ: "Sao tặng quà ngày Phụ nữ cho vợ thôi mà chồng tôi xúc động dữ thế". Tôi sờ trán anh thấy nóng ran, hỏi chồng có mệt không và test thử Covid thì hai vạch. Ngày tám tháng ba, chồng tặng tôi hai vạch.

Công cuộc chăm sóc F0 bắt đầu lượt tiếp theo. Tôi nấu được cho chồng một bữa, anh nghỉ ngơi tám tiếng đồng hồ thì tôi cảm thấy khó ở, người mệt mỏi, nhanh chóng "tặng lại chồng hai vạch". Từ một người bệnh đứ đừ, nghe tin tôi bệnh là chồng trở thành "người khỏe", phải khỏe để chăm bốn thành viên còn lại. Nhà tôi có chị gái chồng và con của chị sống chung, đều là F0. Anh cặm cụi làm việc nhà, nấu nướng, xịt khuẩn, xông hơi... Tôi biết chồng mệt lắm nhưng mình cũng như cọng bún, không cựa quậy nổi, dù thương anh vẫn phải để anh lo mọi việc. Cứ đến bữa là chồng hỏi: "Mệt lắm à, ăn nhé, không ăn là chết thật đó". Anh lại chuẩn bị nước cam, sâm, yến, trái cây, gà tiềm.. phục vụ tôi tận chân răng.

Đêm anh mệt, ho sù sụ, không ngủ được, sáng mai lại như anh hùng. Tầm ba giờ chiều là chồng lôi tôi ra khỏi giường và bảo tập thể dục cùng cho mau khỏe.

Điều hạnh phúc nhất là tôi có ông chồng chục năm qua luôn quan tâm, chăm sóc mình. Trong những lúc ốm đau, anh luôn là điểm tựa, là niềm động viên, chăm sóc để chúng tôi cùng vượt qua. Tôi muốn gửi bài viết này để mong chúng ta hãy luôn yêu thương, chia sẻ, suy nghĩ tích cực, vững vàng vượt qua dịch bệnh.

Thương

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top