Với thu nhập của vợ, trừ tiền thuê nhà chỉ còn 3,5 triệu đồng mỗi tháng, về quê tìm việc tương tự là ổn, không phải thuê nhà.

Tôi 30 tuổi, làm IT, thu nhập khoảng 30 triệu một tháng, nghỉ hai ngày cuối tuần. Vợ 28 tuổi, bán hàng theo ca, thu nhập sáu, bảy triệu đồng mỗi tháng, được thêm hai, ba triệu đồng nếu đạt doanh số. Chúng tôi cùng quê, sống và làm việc tại miền Trung, cách quê nhà 500 km. Vợ chồng thuê nhà 3,5 triệu đồng một tháng, có bé gần một tuổi. Bà ngoại vào phụ chăm cháu tới một tuổi bà sẽ về vì còn chăm lo cho ông ngoại nữa. Sau khi bà ngoại về, vợ chồng chưa thống nhất được phương án chăm con, xin được các bạn tư vấn:

Chúng tôi được giới thiệu có người giữ trẻ gần nhà, chi phí ba triệu đồng, bé được ăn hai bữa, còn lại mọi chi phí phát sinh chúng tôi lo. Bà muốn đưa cháu về quê chăm, chúng tôi không nhờ vả gì mà ông bà tự nguyện. Vợ chồng sẽ gửi tiền hàng tháng nếu phương án này được chọn. Tuy nhiên vợ tôi chưa hài lòng cách chăm của ông bà vì khác biệt thế hệ và chúng tôi sẽ rất nhớ con.

>> Có nên bỏ phố về quê sống cho thoải mái

Còn một phương án nữa, vì tính chất công việc tôi có thể làm online và đang làm tại nhà thuê. Tôi trao đổi với vợ là hết năm nay là hết hợp đồng thuê nhà, cả nhà cùng về quê. Vợ không đồng ý vì còn công việc của cô ấy. Nói thêm, nhà tôi ở quê rộng rãi, có phòng riêng, ông bà nội gần 60 tuổi, còn khỏe mạnh, có thể hỗ trợ đưa đón cháu đi học nếu chúng tôi bận.

Tôi thích phương án ba nhưng vợ phải nghỉ việc. Tôi có ích kỷ quá không? Xin mọi người tự vấn. Nếu phương án ba được cho là hợp lý, mong các bạn chỉ cách để thuyết phục được vợ tôi. Xin cảm ơn.

Kiên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top