Tôi 46 tuổi, ly hôn 10 năm, con gái lớn ở với mẹ, cháu 18 tuổi và vừa đi du học.

Từ khi ly hôn, tôi sống một mình, trải qua vài mối quan hệ tình cảm gắn bó nhưng chưa đi đến quyết định kết hôn lần nữa, một phần vì trải qua cuộc hôn nhân sóng gió khiến tôi mất chút niềm tin, phần nữa tôi muốn đợi con gái trưởng thành. Công việc tốt, kinh tế ổn định, tôi cũng quen với cuộc sống độc thân, tự do bay nhảy.

Giờ sắp sang tuổi 50, tôi có ý định đi bước nữa. Ở tuổi này từ "yêu" vẫn còn đó nhưng từ "hợp" cũng không kém phần quan trọng để có thể sống với nhau lâu dài. Có hai người phụ nữ đang có tình cảm với tôi, tôi cũng có tình cảm với họ. Hai người đều 37, nhan sắc tương đồng nhưng hoàn cảnh khác nhau.

Người thứ nhất đã quen tôi bốn, năm năm, chưa từng kết hôn, công việc ổn định, học vấn cao, độc lập về kinh tế, tốt tính, thẳng thắn, sống nội tâm. Người này không khéo việc nội trợ, bếp núc do từ bé đến lớn chỉ tập trung học hành và làm việc. Nếu lấy nhau, em và tôi sẽ có cuộc sống yên bình, ổn định, tôi không có gánh nặng gia đình vì em độc lập về kinh tế và chúng tôi rất tôn trọng sự tự do của nhau. Chúng tôi cũng không nhất thiết phải sinh con nên tôi có thể nghỉ hưu sớm chỉ sau ba đến năm năm nữa.

>> Phân vân giữa hai người đàn ông yêu tôi thật lòng

Người thứ hai đã trải qua một cuộc hôn nhân, đang nuôi hai con gái năm tuổi và bảy tuổi. Em ly hôn một năm thì chúng tôi quen nhau. Em du học nhiều năm, làm kinh doanh, kinh tế ổn định, tính tình thẳng thắn, giao tiếp tốt. Em sống rất tình cảm, lớn lên trong gia đình bề thế nhưng quán xuyến tốt việc nhà và rất thích việc nội trợ, nấu ăn, chăm con. Nếu lấy nhau tôi sẽ có cuộc sống thiên về gia đình nhiều hơn. Em muốn bỏ bớt công việc kinh doanh để ở nhà chăm sóc tôi và hai con. Tôi và em sẽ không sinh thêm con, chúng tôi không lo lắng về kinh tế nhưng do hai con gái em còn nhỏ nên tôi chắc sẽ tiếp tục làm việc 10 đến 15 năm nữa, cho tới khi hai con trưởng thành.

Nhiều người sẽ nói yêu ai thì lấy người đó nhưng với tôi thật không dễ dàng. Tôi có tình cảm với cả hai tuy chưa gắn bó với ai. Hai người đó cũng có tình cảm sâu sắc với tôi, đều muốn tiến xa hơn. Tôi nên chọn cuộc sống nào đây? Cuộc sống gia đình ổn định, yên bình, có lẽ sẽ ít ấm cúng hơn do vợ đi làm và không đảm nội trợ, bếp núc, không sinh thêm con; đổi lại có nhiều tự do. Một cuộc sống với không khí gia đình ấm cúng hơn, vợ đảm việc nhà, hai con gái riêng của em rất quấn quýt tôi; bên cạnh đó tôi sẽ có nhiều trách nhiệm hơn vì hai bé còn nhỏ.

Tôi có kế hoạch kết hôn trong năm nay, sẽ phải sớm quyết định để có thời gian chuẩn bị. Các bạn sẽ lựa chọn nào trong trường hợp của tôi?

Duyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top