Không cho chồng đi xuất khẩu lao động thì mất cơ hội, nhưng tôi sợ ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

Tôi 30 tuổi, cưới sáu năm, hai con trai sáu tuổi và ba tuổi, cuộc sống ổn định, nhà cửa đàng hoàng, tích góp được 300 triệu tiền mặt. Chồng tôi không có việc cố định, khi bán hàng, khi góp vốn đầu tư kinh doanh nhỏ lẻ. Tôi bán hàng online, tháng kiếm tầm 10 triệu đồng. Đợt này công việc làm ăn của chồng không mấy thuận lợi. Chúng tôi ở quê, nếu muốn việc ổn định và lâu dài cũng phải đi nơi xa, gần nhà tìm việc rất khó. Em trai tôi ở nước ngoài làm ăn rất tốt, làm chủ thầu xây dựng, đang cần người thân qua làm.

Em trai bảo chồng tôi qua làm ăn cùng với em. Trước chồng đã đi xuất khẩu ba năm, về được bốn năm rồi. Hồi đó, tôi buồn, cô đơn, nhớ chồng, lại ở chung với bố mẹ chồng. Giờ chồng lại tính đi nước ngoài làm cùng em tôi. Nếu qua đó, em tôi sẽ lo chỗ ăn ở và công việc, mọi việc chắc chắn ổn định và thu nhập khá. Chồng dự định đi làm hai, ba năm nữa kiếm chút vốn. Giờ làm gì cũng cần có vốn. Anh bảo tranh thủ khi đang có cơ hội, sức khỏe để kiếm tiền thì kiếm, ở nhà cũng không biết làm việc gì để có thu nhập lẫn vốn đầu tư.

>> Có nên đi xuất khẩu lao động khi thu nhập vợ chồng ổn

Chồng nói đúng, giờ không đi thì mất cơ hội, phí sức trẻ, nhưng lúc mới cưới tôi đã phải xa chồng ba năm, thấy rất buồn. Giờ có con cái bên cạnh, thêm việc bán hàng, tôi bận rộn hơn trước nên sẽ đỡ cô đơn khi xa chồng. Nhìn lại tôi thấy điều kiện kinh tế không quá khó khăn, vợ chồng xa nhau, nhiều vấn đề phát sinh, dễ mất hạnh phúc gia đình. Tôi và chồng đều là mối tình đầu của nhau, yêu thương nhau nên vấn đề ngoại tình tôi không quá lo lắng. Có nên để chồng đi nước ngoài không? Với số vốn nhỏ kia, chúng tôi kinh doanh tốt được gì để vợ chồng không phải xa nhau?

Thu

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top