Tôi và vợ bằng tuổi, yêu và cưới được 27 năm, có hai con, con gái lớn 14 tuổi, con trai nhỏ tám tuổi, đang sống tại TP HCM.

Về kinh tế gia đình: Vợ chồng đều là cán bộ công nhân viên, làm giờ hành chính. Tôi thu nhập bình quân tháng 15 triệu đồng, vợ được 6-7 triệu đồng, có một căn hộ chung cư.

Về chia sẻ việc nhà: Tôi hút bụi, lau nhà, tắm rửa cho con, dạy con học, đưa đón con nhỏ học thêm. Con gái lớn giặt (có máy giặt), phơi, gấp quần áo. Vợ nấu cơm, cho bát vào máy rửa, đưa đón con nhỏ đi học chính. Nhà tôi cách chỗ làm của vợ một km, cách trường con ba km, tôi đi làm 10 km.

Về đóng góp: Hàng tháng tôi đưa vợ sáu triệu đồng. Tiền internet, học phí, học thêm, đồ dùng học tập của hai con, ma chay, hiếu hỷ, du lịch, về quê chúng tôi ngoài Bắc, đồ dùng trong gia đình tôi chi trả.

Về sinh hoạt vợ chồng: Cơ bản đủ với tôi, có lẽ thiếu với vợ.

Về bản thân: Sáng đi làm, chiều hết giờ về, tôi không nhậu dù có rất nhiều lời mời, không cờ bạc, có hút thuốc nhưng chưa bao giờ để vợ con phải hít khói thuốc, có chơi game nhưng chơi khi xong việc. Tôi không phải người quá lãng mạn nhưng cũng không thô lỗ, khô khan.

>> Vợ vô tâm thật hay tôi quá so đo

Tôi muốn tâm sự và mong nhận được sự tư vấn, góp ý xây dựng về hai vấn đề dưới đây, không khuyến khích ly hôn.

1. Vợ lười hay tôi nhu nhược?

Xe vợ hết điện, hết hơi, tôi nói để anh đạp cho nổ, bơm tạm đi đến chỗ sửa xe gần chỗ làm rồi họ sửa, mình vào làm đến khi nào về thì ra lấy. Vợ tôi lại mượn xe bạn và bảo hai ngày cuối tuần tôi đi sửa. Tôi nói thì vợ mặt nặng mày nhẹ và cứ thế đi mượn xe bạn đi cả tuần. Tôi không muốn to chuyện nên cuối tuần mang xe vợ đi sửa.

Bát đũa ăn xong vợ không rửa luôn, thường xuyên để ở chậu rửa, đến khi nào hết bát đũa để ăn mới đi rửa (khoảng hai ngày). Tôi nhắc thì vợ nói: "Đến bữa cứ có bát là được". Tôi giải thích về sự vệ sinh, vợ chồng lại cãi nhau. Có những thời điểm trong một tuần mà có đến ba hôm nhà tôi ăn quán hoặc đặt đồ về ăn.

Thi thoảng có những cuộc nhậu công việc mà tôi không thể từ chối, 10h đêm về con vẫn chưa tắm, nhà cửa chưa quét dọn. Người có men, mệt mỏi mà tôi vẫn phải lôi con vào tắm. Kiểm tra bài vở của con thì chưa làm, sách vở chưa soạn, tôi mà nói ra vợ chồng lại cãi nhau.

2. Vợ vô tâm hay tôi kỹ tính?

Chuyện gần đây: Trưa thứ bảy con trai tôi F0, tối đó ở quê gọi điện cho ông bà và anh trai F0. Bố mẹ tôi hơn 80 tuổi, mẹ bệnh nền nhiều, nằm liệt mấy năm nay và đang nguy kịch. Anh trai triệu chứng nặng, không thể chăm ông bà, tôi về ngay sáng chủ nhật, nghĩ phải là lo hậu sự bà, thế nhưng ơn Phật hiện tại cả nhà tôi ổn. Ở quê, tôi liên tục gọi về cho vợ hỏi thăm tình hình ba mẹ con, nhắc vợ cách chăm sóc, cho con uống gì, ăn gì. Vậy mà lần nào gọi về hỏi con uống C, súc họng chưa thì đều nhận được câu vợ nói: "Bảo nó không làm". Tôi gặp con, chỉ nói đúng một câu cháu nghe ngay. Những lần như thế tôi nói với vợ: "Em phải tìm cách này cách khác chứ", vợ bảo: "Không làm được, nói nó không nghe".

Bốn ngày sau vợ F0, tôi động viên, nhắc lại quy trình tự chăm sóc sức khỏe, vợ khó chịu bảo sẽ làm theo cách của mình, rằng chỉ thải độc đại tràng bằng cà phê hữu cơ. Tối đó xem qua camera thấy vợ không ngủ, tôi biết có vấn đề, hỏi ra mới biết: "Trước giờ chồng không tình cảm, nhiều lúc nghĩ đến cái chết". Tôi cũng chẳng hiểu chuyện gì nhưng không muốn to chuyện, chi động viên các kiểu để giữ sức khỏe cho vợ.

Hôm qua sau bảy ngày con tôi F0, tôi nói vợ đưa con ra phường xét nghiệm để lấy giấy thứ hai cho cháu đi học. Vợ bảo đợi tôi vào rồi đưa cháu đi, tôi phải nói mãi sáng nay vợ mới đưa con đi. Xét nghiệm cháu vẫn còn hai vạch mờ, tôi bảo: "Có thể do em không súc họng, rửa mũi cho con nên tải lượng virus vẫn còn nhiều". Tám ngày con là F0 thì sốt hai hôm, vợ cho uống hạ sốt, uống vitamin tổng hợp, không súc họng và rửa mũi lần nào. Vợ khùng lên nói tôi đổ lỗi không chăm con cho cô ấy và cúp máy. Tôi nhắn tin lại là em thái độ như thế chưa đúng thì vợ bảo: "Trước anh F0 được vợ mang cơm đến tận miệng, giờ vợ F0 không ai chăm sóc lại còn bị trách móc". Thật sự tôi không biết nói sao nữa.

Từ khi về chăm sóc ông bà, tôi chưa nhận được một lời hỏi thăm đến sức khỏe từ vợ, chỉ có: "Ông bà hôm nay thế nào". Vừa viết bài vừa theo dõi oxy cho mẹ mà lòng tôi nặng trĩu, không biết phải làm sao. Rất mong nhận được sự góp ý tích cực của mọi người.

Xin nói thêm, một lần tôi là F1, vì sức khỏe của vợ con tôi tự cách ly trong phòng. Thế nhưng sáng nào cũng phải bật máy vào mạng cho con học online, vì thế hôm nào tôi cũng tự test, vợ thấy thế cằn nhằn. Tôi phải giải thích vì sức khỏe của vợ con chứ ngày nào cũng chọc mũi có sung sướng gì. Cách ly đến ngày thứ ba thì vợ khó chịu ra mặt, tôi lại phải giải thích về Covid, phải gọi điện cho ông anh làm bác sĩ rồi mở loa to cho vợ cùng nghe.

Thuận

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top