Tôi độc thân, không có ý định lập gia đình, quyết định nghỉ việc ở cơ quan nhà nước để tận hưởng cuộc sống và làm việc mình yêu thích.

Sau ba năm gắn bó với vị trí chuyên viên tài chính (tôi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tài chính Ngân hàng ở nước ngoài) tại một cơ quan nhà nước ở TP HCM, tôi cảm thấy môi trường làm việc ở đây quá ngột ngạt và tù túng. Tôi chán cách mọi người cư xử với nhau, đặc biệt là những người có vị trí cao. Đối với tôi, đi làm vì hai mục đích chính: tài chính và niềm vui, bao gồm cả đam mê. Hiện tại tôi không thấy hai điều đó phù hợp với mình nữa nên sau ba tháng suy nghĩ kỹ lưỡng, tôi quyết định nộp đơn xin nghỉ.

Tôi nghỉ việc được sáu tháng, cảm thấy rất vui, đang tận hưởng cuộc sống tự do tự tại. Nhiều người nói nghỉ việc ở nhà sẽ dần cảm thấy chán vì không có gì để làm ngoài ăn và ngủ, với tôi hoàn toàn ngược lại. Một ngày của tôi trôi qua rất nhanh, nhanh hơn cả khi đi làm tám tiếng ở cơ quan rất nhiều. Tôi có nhiều thời gian hơn cho bản thân như nấu ăn, đọc sách, làm vườn, tập thể dục, làm từ thiện và đầu tư...

Tôi đi làm từ năm 19 tuổi, vừa làm vừa học. Hai mươi năm lăn lộn ở nhiều nơi, cả trong và ngoài nước, tôi nhận ra chưa bao giờ yêu thích công việc của mình. Tôi luôn có cảm giác chán chường và mệt mỏi khi phải hàng ngày lên công ty làm việc. Tôi là một người sống khá khép kín, không thích nơi đông người và không thích giao tiếp, cảm thấy mệt mỏi, thấy mình như con người khác khi ở nơi làm việc. Tôi nhận ra mình làm việc hiệu quả hơn rất nhiều khi được làm một mình, với tinh thần thoải mái tôi có thể tập trung và sáng tạo hơn.

>> Có nên về hưu ở tuổi 40 để dành thời gian cho vợ con

Tài sản tôi có được một phần từ gia đình để lại, từ việc hùn hạp mua bất động sản với anh chị em trong nhà trước đây, từ cổ phần trong các công ty tại Việt Nam. Tôi đang có nguồn thu nhập chính từ việc cho thuê bất động sản, ngoài ra còn có thêm các khoản thu nhập thụ động khác như tiền lời ngân hàng và cổ tức từ các công ty có cổ phần. Tôi không có nợ xấu, cũng không có gánh nặng nào khác. Với số tài sản khoản ba triệu USD, tôi có thể sống một cuộc sống khá thoải mái đến già. Tôi cũng rất muốn từ số tiền đang sở hữu sẽ biến thành bốn, năm triệu USD nhưng chưa đủ tự tin để đầu tư mạnh vào các kênh đầu tư khác. Tôi tự nhận thấy kiến thức cũng như kinh nghiệm còn quá non nớt, vì thế tạm hài lòng với số tài sản hiện có.

Sẽ có người nghĩ tuổi như tôi đã nghỉ việc ở nhà là việc không nên, phí phạm cuộc sống, đi làm sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều người, được học hỏi nhiều thứ và để bản thân không bị thụt lùi với xã hội. Tôi không phản đối, cũng phải đắn đo khá nhiều về việc bản thân sẽ trở nên thụ động hơn, lười nhác hơn và bị lạc hậu nếu chỉ ở nhà. Sau khi cân nhắc, tôi nhận ra việc nghỉ hưu sớm không có nghĩa bạn chỉ ở nhà và không làm gì cả. Tôi vẫn có công việc của riêng mình, tạo ra thu nhập và quan trọng là cảm thấy tự do, thoải mái hơn rất nhiều.

Tôi cũng tâm niệm, một khi đã không còn niềm vui và đam mê với công việc, khi đi làm không còn là vấn đề để giải quyết mối lo về tài chính nữa thì nghỉ làm ở độ tuổi 39 không phải quyết định bồng bột và thiếu chín chắn.

Lâm

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top