Tôi 32 tuổi, cưới chồng được ba năm. Từ sau cưới đến giờ, nhà chồng tỏ thái độ khinh khi nhà tôi, chê tôi ngực lép, chẳng giỏi giang gì.

Tôi đi làm, có thu nhập, chồng làm cơ quan nhà nước, lương đủ trả tiền thuê chung cư hàng tháng ở Sài Gòn. Trong ngày cưới chúng tôi, gia đình chồng khoe khoang, giả tạo, xem thường mọi người bên nhà tôi. Chồng tôi cũng thấy điều đó, anh nhắc họ đừng nói lung tung nhưng họ vẫn làm.

Sau cưới, gia đình tôi hỗ trợ tôi nhiều, cho mượn tiền làm ăn. Gia đình chồng chưa giúp được chút gì nhưng hay khoe, đánh tiếng là tôi sướng và được hưởng thụ, trước sau gì mọi thứ cũng của chúng tôi (do chồng tôi là con một). Tô chưa từng nhòm ngó tới thứ gì nhà chồng. Nếu chồng tôi bản lĩnh sẽ tự tạo dựng được của cải, còn gốc gác tài sản đó là của họ, cho hay không là chuyện của họ, nhận hay không là quyền của tôi, nguồn gốc tài sản đó tôi cũng không rõ. Tôi luôn nghĩ như vậy.

Gia đình anh vẫn có suy nghĩ đàn ông ngồi mâm trên, việc bếp núc là của phụ nữ. Chồng luôn phụ việc nhà cùng tôi và rất thích nấu ăn. Sau ba năm cưới, tôi về nhà chồng chưa được chục lần, anh rất ủng hộ và thoải mái trong chuyện này, (ít nhất là ở thời điểm hiện tại). Sau những chuyện xảy ra, tôi không hề có chút tôn trọng nhà chồng, không muốn gặp mặt. Cứ như này liệu có ổn không khi tôi sinh con vì con vẫn mang họ ba? Chồng tôi không thấy có bước tiến nào đột phá, kế hoạch dài hạn cũng rất mơ hồ. Vợ chồng tôi vẫn ở nhà thuê, chưa có em bé. Có nên dừng cuộc hôn nhân này?

Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top