Đọc bài: "Chồng cũ nhất quyết không quay lại với tôi", xin chia sẻ câu chuyện của bản thân, mong tác giả sẽ có những nhận định chính xác.

Tôi và chồng ly hôn năm năm. Trước khi ly hôn, tôi cũng trải qua khoảng thời gian dài mâu thuẫn với nhà chồng, trầm cảm sau sinh đứa con đầu vì chồng vô tâm. Khác với tác giả, tôi có người mới khi đang ly thân chồng, việc đó cũng là dấu chấm hết cho hôn nhân của cả hai khi chồng biết và thủ tục ly hôn diễn ra rất nhanh. Thời gian đó tôi cũng dẫn con đi gặp người mới, thật sự muốn xây dựng hôn nhân khác nhưng con vẫn quý mến ba nhiều. Đêm nằm tôi suy nghĩ, liệu con có hạnh phúc, vui vẻ khi tôi đi thêm bước nữa? Những suy nghĩ đó khiến tôi dè chừng. Tôi chia tay người mới, tự cho mình thời gian để cả hai cùng suy nghĩ và thay đổi những khuyết điểm. Tôi hy vọng gia đình mình một ngày nào đó sẽ như xưa.

Hai năm sau ly hôn, chồng cũ có người mới. Trước đó anh vẫn thăm con đều đặn. Chúng tôi sau ly hôn không còn cãi vã, nói chuyện nhẹ nhàng hơn. Tôi cứ nghĩ anh đã thay đổi, hy vọng cho cuộc trở về nhưng mọi việc chỉ là tôi tự nghĩ ra. Anh hoàn toàn trở thành người khác, biết quan tâm hơn, chia sẻ nhiều hơn và nghĩ cho người khác nhưng điều đó lại dành cho người mới của anh. Thời điểm đó tôi khá đau khổ, làm đủ mọi cách để anh quay trở lại. Tôi tìm kiếm mọi thông tin về người mới của anh, làm mọi cách để cô ấy tức giận mà chia tay. Mỗi lần anh chở con gái đi chơi tôi lại kiếm cớ đi theo để anh cảm nhận về gia đình cũ, con cần anh. Tôi hả hê khi thấy họ cãi nhau, đánh mất niềm kiêu hãnh lúc nào không hay, trở thành kẻ phá đám trong mắt anh, điều đó càng đẩy chúng tôi xa nhau hơn. Anh lạnh nhạt hơn với tôi, thời gian ghé thăm con thưa dần vì ngại phải gặp mặt tôi, chính tôi lại làm khổ con mình.

>> Tôi níu kéo hạnh phúc, chồng chỉ muốn buông

Từ đó tôi không còn nghe thông tin gì về chuyện tình cảm của anh với người mới. Ngay cả chuyện cá nhân anh, công việc của anh tôi đều không được chia sẻ. Chúng tôi chỉ chào hỏi xã giao mỗi khi anh qua thăm con hoặc nói chuyện về con, ngoài ra không còn gì cả. Hai năm sau, tôi được bạn bè thông báo anh kết hôn, vợ anh chính là cô người yêu năm đó. Tôi nhận ra mọi chuyện mình làm thật ngu ngốc và hai năm đó chỉ tôi phải chật vật suy nghĩ, đặt ra đủ câu hỏi như tác giả. Tôi khuyên tác giả thật lòng, đừng tốn thời gian vô ích, thay vào đó nên lo cho con, chăm sóc bản thân, tìm những niềm vui khác. Một năm qua, sau khi chấp nhận buông bỏ trong suy nghĩ và hành động, tôi thấy mình vui vẻ hơn, tích cực hơn và niềm tin vào cuộc sống mới lại bắt đầu. Hãy lấy bài học của tôi ra để rút kinh nghiệm cho mình, bạn nhé. Thân ái!

Dung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top