Em gái tôi lấy chồng gần nhà, bố tôi lên nhà em chửi mắng, từ mặt em trước mặt thông gia.

Bố tôi thường đánh đập vợ con, chửi bới, rượu chè, cờ bạc, trai gái; mọi thứ đó chúng tôi chịu đựng hết. Ông coi trọng danh dự dòng tộc hơn vợ con, chúng tôi cũng chịu. Rồi một ngày ông muốn làm hại mẹ tôi, mấy mẹ con phản kháng lại, không nghe lời càng làm ông vũ phu và muốn phá hoại chúng tôi hơn. Mẹ bỏ ra ngoài sống, quyết định ly hôn, ông gây khó dễ những việc liên quan đến giấy tờ như làm căn cước công dân, sổ hộ khẩu... Từ đó, ông không động chạm tay chân được nên càng tức chị em tôi. Em gái tôi lấy chồng gần nhà, ông lên nhà em chửi, từ mặt em trước mặt thông gia. Chồng và bố mẹ chồng em quay ra chỉ trích và miệt thị em cùng mẹ tôi với lý do: "Bố đẻ mà còn đối xử như vậy thì bố mẹ chồng đối xử sẽ chẳng ra gì" và "Dù thế nào đi nữa thì vẫn là bố đẻ, không được làm như vậy" trong khi em và mẹ tôi đã kể tường tận mọi chuyện.

Mỗi lần bố gọi điện cho chồng em gái tôi hoặc xuống nhà chơi là sau đó em bị nói móc. Anh em bên bố cũng xúm vào nói xấu mẹ con chúng tôi với lý do chúng tôi hỗn hào khi bảo mẹ ly dị bố. Với họ, việc bảo vệ danh dự của họ hàng quan trọng hơn hạnh phúc gia đình chúng tôi. Việc bố đánh chửi mẹ con chúng tôi là bình thường, vì người đàn ông trong gia đình có quyền đó; việc rượu chè, cờ bạc cũng là đặc quyền của người đàn ông. Có một lần sau khi bị ông đánh, mẹ tôi đã kêu chính quyền vào can thiệp, ông và bên nội càng ghét mấy mẹ con. Họ đi khắp mọi nơi nói xấu mẹ con tôi, gặp ai cũng kể từ thông gia, con rể, thầy giáo của con, dân làng... Người hiểu chuyện thì họ hỏi chúng tôi câu chuyện ngọn ngành, người không hiểu họ chẳng thèm nói chuyện lại. Nói nhiều và nhiều người nói nên dần dà nhiều người nghĩ chúng tôi hỗn láo thật. Tôi lấy chồng xa nên không biết phải làm sao. Mong được các bạn tư vấn.

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top