Tôi là tác giả bài: "Hai lần cha mẹ từ chối hỗ trợ vì tôi là con gái". Cảm ơn các bạn đã giúp tôi có cái nhìn đa chiều.

Nhiều độc giả bình luận tôi có ý định với tài sản của cha mẹ. Thực tình tôi hiểu được nỗi vất vả của cha mẹ nên chưa bao giờ có ý định đòi hỏi chia phần đất đai. Với mảnh đất đầu tiên, tôi đề xuất mua trả góp vì thời điểm đó tài chính tôi chỉ có 700 triệu đồng, muốn mua trả góp đất của ba mẹ và dành một ít tiền xây nhà. Ba mẹ ban đầu giả vờ đồng ý. Khi tôi chính thức đặt vấn đề thì ba mẹ nói phần đất đó dành cho con trai út nên vợ chồng tôi hãy vay mượn thêm bên ngoài để mua mảnh khác.

Xây nhà xong, dịch bệnh ập đến, kinh tế trong nhà chỉ tôi gánh vác, chồng lương thấp và bị ảnh hưởng dịch bệnh nên thất nghiệp. Tôi đề xuất mượn đất của cha mẹ để vợ chồng tập tành kinh doanh buôn bán vì cả hai đều chưa từng bước ra kinh doanh. Việc thuê mướn mặt bằng trong thành phố mang tính rủi ro rất cao trong khi nguồn vốn của chúng tôi sau khi xây nhà còn lại không nhiều. Tôi cũng không có ý định tranh đất đai ở quê vì nhà đã có sẵn ở thành phố, chỉ là muốn thử kinh doanh, nếu thành công thì quay lại thành phố làm, ít ra cũng có chút kinh nghiệm làm ăn, không thành công lại đi làm thuê ở các công ty.

Em trai tôi vừa kết hôn, ba mẹ sang tên cho em lô đất ở khu kinh doanh cùng số vốn lớn để mở cửa hàng. Tổng giá trị ba mẹ đầu tư cho em làm ăn trên hai tỷ đồng. Tôi chỉ buồn vì mình là con gái, đề xuất mượn đất để kinh doanh mà nhận lại đủ lý do khó khăn từ ba mẹ. Vì thế, tôi mới có ý định xin lại phần tiền mình làm được sáu năm trước khi kết hôn để lấy vốn làm ăn. Cảm ơn quý độc giả đã quan tâm đến câu chuyện của tôi.

Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top