Tôi hơn 30 tuổi, đang gánh khoản nợ khổng lồ do thua lỗ khi đầu tư ngoại hối và vay tiền xây nhà cho gia đình.

Sinh ra ở vùng quê miền Trung nghèo khó, tôi may mắn được gia đình cho ăn học đầy đủ, cũng cố gắng nên đậu đại học và ra trường làm cho công ty nước ngoài với mức lương đủ chi tiêu và tiết kiệm. Gia đình tôi ở quê quanh năm làm nông, chắt bóp, không dư giả. Cái nghèo khó ám ảnh hoặc cũng vì muốn làm giàu nhanh mà qua một lần nghe cuộc nói chuyện, tôi đã đầu tư vào tiền số, ngoại hối.

Những mã đầu tiên từ 100 nghìn đồng lên 1,5 triệu đồng, thấy quá ổn tôi đầu tư thêm và rồi trượt dài theo nó. Nợ thẻ, nợ tài chính, nợ bảng lương, tôi gánh trên vai món nợ khổng lồ, có đi làm 10 năm chưa chắc đã trả được hết. Trong đó có một nửa số tiền là tôi mượn để xây nhà khi còn làm ăn được, nghĩ sẽ làm thêm có thu nhập để trả hết. Tôi định chia tay bạn gái vì không muốn để em gánh nợ cùng, có nên không?

Quang Hoàng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top