Tôi và bạn gái quen nhau gần hai năm nay, đang sống và làm việc ở Nhật.

Quen nhau đủ lâu và có vài bất đồng quan điểm, nhưng tôi chấp thuận theo ý em vài điều kiện như: lấy về không làm dâu, không thể ra Bắc sống mà sống ở Đà Nẵng trở vào, rồi một số quan điểm nữa. Gần đây, em trai tôi dự định cưới vào năm nay, đi xem thầy bảo phải ra tết mới cưới được. Đột nhiên bạn gái tôi "nhảy dựng" lên đòi cưới vào năm sau, với lý do gần 30 tuổi rồi muốn cưới. Tôi gọi điện về cho gia đình và bảo mẹ xem năm sau có ngày đẹp không. Mẹ bảo để nhờ thầy coi xem có ngày đẹp không để cưới luôn. Mẹ cũng góp ý là nếu dự định năm 2025 về nước luôn thì về hẳn rồi cưới cho đỡ mất công đi lại, hơn nữa thời gian cũng thoải mái, đỡ gấp, nhưng quyết định vẫn tùy thuộc hai đứa.

Tôi cho cả bạn gái nghe cuộc gọi, em nói là một năm, gia đình không thể cưới hai dâu được, trách tôi không có chính kiến, cái gì cũng nhường nhịn em trai. Tôi giải thích là dự định cưới của em trai có từ một năm trước, nhưng không tìm được ngày lành, mới phải chuyển ngày, còn dự định của em là quá gấp gáp và làm như vậy là làm khó tôi. Sau đó em bảo phải về đám hỏi rồi đăng ký kết hôn luôn. Tôi có liên lạc với mẹ em để nói lên ý kiến là nếu sang năm ngày lành tháng tốt, có thể cưới không. Mẹ em cũng bảo vì đường xa nên không cần nhiều lễ, có thể gộp lễ hỏi và cưới vào một ngày. Tôi hỏi thêm là nếu cưới hai dâu một năm có sao không, mẹ em bảo không biết, cũng chưa nói kiêng kỵ điều đó. Tôi cũng hỏi mẹ mình, mẹ bảo hai đám một năm cũng được.

Bây giờ em cứ đinh ninh không thể cưới hai dâu một năm, rồi có vẻ rất bất cần với tôi. Dù giải thích là chỉ cần em thay đổi ý kiến, cả hai họ đều đồng ý cưới, thế mà em vẫn rất khó khăn chuyện đó. Vậy tôi phải làm sao để thuyết phục bạn gái thay đổi quan điểm hoặc thuyết phục em cưới vào năm 2025 cho thuận tiện, chứ cứ chiến tranh lạnh rồi nhiều khi em nói nặng lời, xúc phạm, chuyện tình cảm sẽ xấu đi.

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top