Anh chồng tôi lấy vợ và cả gia đình anh đang ở Hà Nội, gần đây anh về quê xây nhà riêng trên lô đất 200 m2.

Tiền xây nhà của anh dự kiến là ba tỉ đồng do bố mẹ chồng tôi cho (cho cả đất và tiền xây nhà), ngoài ra còn được cho thêm một lô đất khác chưa xây. Ông bà có ba người con trai và đã cho mỗi người một lô riêng biệt. Chồng tôi là con út, cũng được chia một lô và đã sang tên cho vợ chồng tôi cùng tiền xây nhà. Tuy nhiên, vì đang có căn hộ chung cư của bên ngoại cho riêng tên tôi từ hồi chưa kết hôn và tôi mới sinh con, kinh tế chưa vững nên chúng tôi ở tạm chung cư, lùi thời gian xây nhà sang một, hai năm nữa.

Lại nói về anh trai chồng, trong khi đang xây nhà, anh hết kinh phí nên tạm dừng. Năm ngoái anh ngỏ ý muốn vợ chồng tôi dừng xây nhà, hãy bán đất đi cho anh mượn tiền xây nốt nhà anh (không giấy tờ, chỉ mượn bằng lời nói). Sau đó chồng nể anh trai nên hỏi ý kiến tôi. Tôi vì không muốn anh em chung đụng tài sản rồi sau mất đoàn kết nên nói chồng từ chối, mong anh trai thông cảm. Nhà tôi cũng không dư dả gì khi nuôi mấy đứa con, lương công chức vài triệu đồng. Hơn nữa tôi cũng muốn xây nhà sớm để gia đình có chỗ ở rộng rãi hơn.

Năm nay, anh trai tiếp tục thủ thỉ riêng với chồng tôi là bán miếng đất của chúng tôi rồi cho anh mượn, vì lô của chúng tôi gần ngoài quốc lộ, dễ bán hơn mấy lô trong (lô của anh là lô trong). Tuy nhiên tôi thấy rất vô lý, sao đất của ông bà nội cho chúng tôi rồi mà anh còn có ý định đó? Nói qua nói lại, vì tôi không đồng ý nên phân tích cho chồng hiểu. Ban đầu chúng tôi cãi nhau nhưng sau chồng thấy cũng đúng nên bảo anh trai là không bán đất để cho anh vay được.

Anh trai liền nhắn tin với chồng tôi rằng nguồn đất là của bố mẹ mình, đáng lẽ không cần phải hỏi ý kiến vợ vì rõ ràng không phải tài sản của vợ em. Hơn nữa nếu chậm cưới hơn thì chồng tôi đứng tên một mình mảnh đó và toàn quyền quyết định. Chồng đề nghị họp gia đình để nghe ý kiến của tôi, vì vậy anh trai không ưa tôi, cho rằng tôi không lăn xả giúp đỡ anh em nhà chồng khi cần. Tôi có sai không mọi người?

Duy Uyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top