Tôi là nữ, sinh viên năm hai đại học, ba mẹ gần 50 tuổi, dưới có đứa em trai học phổ thông.

Tôi nhìn trong gia đình mình và thấy thương ba hơn mẹ, nhiều khi là sự vô lý và bức xúc nhưng không thể nói cùng ai, nói với ba thì ba xuề xòa không để ý, chỉ cười trừ rồi xong chuyện, nói với mẹ lại bị chửi thêm, chỉ biết cứ im lặng chịu đựng.

Khi học cấp một, tôi có một phần hiểu tính mẹ, mẹ rất dữ và la mắng ba với các con thường xuyên. Nếu mẹ nói không nghe thì những trận đòi roi rất đau sẽ vô mông chị em tôi, tôi rất sợ mẹ. Ba đi làm về không muốn nhà cửa ồn ào nên vô bếp nấu cơm, tắm rửa cho các con, dọn dẹp nhà cửa. Mẹ đi làm về nhưng đến câu lạc bộ tập thể dục hay nằm xem điện thoại, nếu không có gì vừa ý với chồng con lại la pm sòm. Càng lớn tôi càng thấy ngôi nhà này chỉ mình ba vun đắp, ba đã bị mẹ đập hơn năm cái điện thoại vì mê xem phim kiếm hiệp, từ đó ba bỏ hẳn xem phim.

Một lần đồng nghiệp của ba rủ đánh bida về hơi trễ, mẹ đến quậy tại quán bida, trước đây ba cũng hút vài điếu thuốc và uống cà phê, mẹ nói tốn kém, hại sức khỏe và ba cũng bỏ luôn, mặt dù lương của ba hơn 30 triệu đồng một tháng. Nhà cửa ba gây dựng nhưng mẹ triệt mọi thú vui giải trí của ba. Đến giờ ba gần như không có một người bạn nào.

Ba hay nói vui là ngoài hai đứa con ra ba không còn ai để nói chuyện. Thú vui của mẹ có rất nhiều, nào là thể dục thẩm mỹ, bơi lội, bạn bè rất đông, tụ họp cà phê ăn uống liên tục, mua sắm quần áo chưng diện đủ kiểu, việc gia đình gần như ba chăm lo. Nhiều khi tôi thương ba, hỏi ba sao không có ý kiến với mẹ. Ba nói kệ, mẹ thích vậy cứ để mẹ sống theo ý thích của mình. Tôi hỏi vậy ba không ấm ức việc mẹ cấm và la mắng ba mỗi khi ba đi chơi à? Ba cười và nói 99% đàn bà ai cũng vậy, đấu tranh càng mệt nên thôi kệ đi.

Giờ tôi đã lớn và tính ba vẫn cam chịu, nhường nhịn. Mẹ già hơn và khó tính hơn, về đến nhà là bắt lỗi cha con tôi, lỗi nhỏ từ các việc nhà, lời ăn tiếng nói, không ngày nào mẹ không la mắng. Mỗi lần như vậy ba đóng cửa lại để đỡ ồn hàng xóm. Tôi vô phòng đóng kín cửa muốn khóc, cảm thấy xấu hổ với hàng xóm, góp ý ba không được. Dù ba thành viên còn lại đã cố gắng để không nghe mẹ la nhưng vẫn không thể giúp mẹ hài lòng, tôi nên làm gì đây?

Như Nguyệt

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top