Tôi hiểu vợ lúc này, ký ức bị bạo hành từ nhỏ trỗi dậy, vợ trút hận lên ai nhường nhịn.

Đọc bài "Tôi khó chịu khi nhìn thấy ba", tôi thấy ba của tác giả bị bạo hành thể chất và tinh thần từ nhỏ, do bà nội đánh chửi. Ba bạn cam chịu dẫn tới ức chế thần kinh. Khi ba bạn lớn lên, ông bà già đi, ba trút hận xuống ông bà một cách vô thức. Mẹ của bạn là nạn nhân tình cờ của ba, cộng với sự cam chịu, nhẫn nhịn của mẹ nên ba càng làm quá.

Vợ tôi bị bạo hành bởi người thân, cộng với việc không đạt được mục tiêu của bản thân từ lúc nhỏ về ăn uống, học hành. Đến khi đi làm thuê, vợ tôi hay dùng thủ đoạn để trả thù vặt cấp trên, bằng cách "ném đá giấu tay". Các sếp công ty vợ biết hết, cứ than phiền với tôi.

Nay vợ lớn tuổi thì trả thù tôi. Vợ mua khoan điện về khoan tứ tung. Tường nhà ốp gạch men, tôi không cho khoan, vợ cứ khoan để bắt vít, treo đồ tùm lum. Vợ ngủ phòng riêng để thỉnh thoảng khoan. Tôi ngồi phòng khách, đứng lên, vợ ở đâu ào đến tắt đèn, dựng chuyện tôi lấy dây chuyền của con gái. Vài tháng sau tôi thấy con gái vẫn đeo dây chuyền đó...

Tôi hiểu vợ lúc này, ký ức bị bạo hành từ nhỏ trỗi dậy, vợ trút hận lên ai nhường nhịn. Tôi cũng bị bạo hành gia đình nhưng tôi lý giải được nguyên nhân tại sao, nên thoát ra được. Tôi cũng học được cách buông bỏ, không hận đời.

Bạn đã biết bố bị bà nội đánh chửi dữ lúc nhỏ. Bây giờ bạn gần gũi với bố, tâm sự chuyện ngày trước để bố giải tỏa ức chế thần kinh. Đó chính là liệu pháp tự chữa lành tâm hồn.

Quang Huy

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top