Tôi 35 tuổi, đi làm từ 20 tuổi, luôn là người trẻ nhất trong phòng ở các nơi từng làm, việc cuối tôi làm năm rồi là trợ lý CEO.

Sau khi làm cho sếp, tôi biết hết lối sống, tầm nhìn của một người kinh doanh, không còn thiết đi làm ngày tám tiếng nữa vì muốn dành nhiều thời gian cho gia đình.

Giờ lối sống của tôi hoàn toàn khác, sáng lo cho con ăn rồi đưa con đi học hè. Khi con đi học, tôi ăn trưa với mẹ, chiều tối nấu ăn bên gia đình khi chồng và cha đi làm về, cuối tuần tiệc tùng với bạn bè. Đầu óc tôi không còn thiết suy nghĩ đến chuyện kiếm tiền, phát triển thêm tài chính, cảm thấy bản thân đang phí phạm kinh nghiệm làm việc bao năm và có nhiều kế hoạch tự kinh doanh nhưng lại cứ dây dưa để đó, chưa bắt đầu. Nhiều nơi làm việc tốt mời, tôi cũng không đi vì muốn tự làm chủ thời gian, không gian và tâm trí, không muốn phải dính một chỗ và một công ty nào đó.

Tôi đã viết kế hoạch và ý tưởng kinh doanh riêng cho bản thân dựa theo sở thích, kinh nghiệm làm việc 15 năm qua. Tôi kiểu như đang đứng giữa ranh giới của một bước thất bại nếu không chịu tự thân vận động và một bước ngoặt mới trong sự nghiệp riêng. Tôi không áp lực kiếm tiền vì nhà, xe, chi phí ăn học của con đều do chồng lo hết. Chi phí mỗi tháng tôi dùng, chồng đều trả trong mức hợp lý. Làm sao để có động lực bước tiếp và tìm ra người đồng hành?

Tôi nghĩ một mình hơi thiếu động lực, sự hợp tác, sự hứng thú. Xung quanh tôi ai cũng làm nails, không cùng chí hướng, môi trường tôi sống cũng ít bạn cùng lý tưởng nên nhiều khi chênh vênh trong sự nghiệp riêng, đang sống trong vùng quá an toàn, sợ bị nhàm chán. Mong được các bạn chia sẻ cùng tôi.

Hà An

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top