Mong con luôn hiểu bất cứ lúc nào, nói hay không nói, con vẫn là điều quý giá nhất đối với cha mẹ.

Rồi cũng đến một ngày phượng đỏ chói chang như lòng sục sôi tuổi trẻ, ve kêu râm ran như còn biết bao điều tâm sự và bằng lăng tím một trời thương nhớ. Rồi cũng đến một ngày, 12 năm đèn sách của con vụt qua, con đứng trên sân trường đầy nắng, màu áo trắng học trò tinh khôi, miệng còn nói cười rôm rả với bạn bè, chưa mường tượng ra ngày mai sẽ thôi không còn mặc đồng phục, thôi không vội vàng mỗi sáng đạp xe tới trường, thôi những giờ học dài căng thẳng mà thầy cô luôn miệng dặn dò đến thành áp lực.

Hôm nay bế giảng, mọi thứ vẫn như còn nguyên, chỉ ngày mai con mới biết tất cả sẽ là kỷ niệm. Con không còn là đứa trẻ trong vòng tay âu yếm của cha mẹ, thầy cô mà sẽ là người trưởng thành. Con sẽ có quyền đưa ra ý kiến của mình, có quyền đi con đường của con. Có thể con sẽ cảm thấy thật thoải mái, nhưng rồi sẽ có lúc con nhớ những ngày là trẻ con; mỗi bữa ăn, giấc ngủ đều được chăm lo; mỗi lần thi cử, mỗi một điểm số đều là mối quan tâm, lo lắng của cha mẹ và thầy cô.

Ngày mai, con sẽ là người trưởng thành, sẽ có thể chịu trách nhiệm về cuộc sống của con, sẽ có thể bắt đầu rời xa ngôi nhà thời thơ ấu và tự chăm lo cho mình. Con như con chim non bắt đầu tung cánh bay. Lòng mẹ cha thắt lại vì vẫn còn lo cho con, như từng lo cho con từ lúc mới chào đời, nhưng mẹ cha đều biết rằng để con bay là điều cần thiết vì chẳng có ai ngoài chính con mới có thể làm nên tương lai của mình. Bay đi con.

Hành trang cha mẹ chuẩn bị cho con là những năm yêu thương và chăm sóc để con hiểu trên đời này tình yêu thương là thứ quý giá nhất, nó có thể hàn gắn tâm hồn con, giúp con biết giá trị của sự hy sinh và ý nghĩa của trách nhiệm. Con có thể sống thật đẹp vì biết yêu thương, biết cảm thông và chia sẻ ngay cả với những điều nhỏ bé mà con gặp trên đường đi của mình.

Hành trang cha mẹ chuẩn bị cho con là thái độ của con với sự học, bởi con không chỉ học 12 năm mà sẽ phải học suốt đời. Cuộc sống này thật mênh mông, con không bao giờ biết hết những gì xung quanh cho nên học là để hiểu biết, để tâm hồn mình phong phú hơn, để kiến thức dẫn dắt con làm những điều tốt cho mình, để hiểu và biết cách ứng xử với cuộc đời, như thế con sẽ tìm ra hạnh phúc.

Hành trang cha mẹ chuẩn bị cho con là lòng trung thực. Con hãy sống thật với lòng mình, với những gì mình có. Hãy dám nhìn thẳng và đối diện với sự việc vì đó là cách duy nhất để con vượt qua và thành công. Chỉ khi biết mình còn khiếm khuyết, con mới biết cách để hoàn thiện mình. Chính nỗ lực để con hoàn thiện bản thân mới đem đến cho con năng lực thực sự, thứ con không thể bị mất đi như một tấm huy chương hay một giải thưởng, thứ sẽ luôn khẳng định con dù ai đó, đâu đó có thể phủ nhận con. Có năng lực con sẽ không bao giờ lo sợ không tìm được chỗ đứng của mình.

Hành trang cha mẹ chuẩn bị cho con là sự chăm chỉ, không có gì có thể đạt được nếu con không chịu bỏ công sức. Hơn nữa, thứ gì phải bỏ công sức mà lấy được, thứ đó mới khiến mình cảm thấy có giá trị. Con hãy để mình luôn hoạt động vì khi đó chắc chắn sẽ tìm thấy niềm vui.

Hành trang cha mẹ chuẩn bị cho con là cảm xúc. Mọi thứ đều cần có cảm xúc vì đó là động lực để con tìm thấy niềm ham thích khi làm việc. Con đừng để cảm xúc bỏ đi, con hãy biết cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên, con người, âm nhạc và nghệ thuật. Có lẽ sẽ không có gì là vô vị, chỉ là vì ta chưa cảm nhận được thôi.

Hành trang cha mẹ chuẩn bị cho con là sự trân trọng đối với sức khỏe. Sức khỏe là thứ vô giá mà ta phải trả giá bằng rất nhiều năm tháng mới nhận ra được. Hãy cố gắng giữ gìn và luyện tập sức khỏe của mình một cách khoa học, vì con cần sức khỏe để làm mọi điều.

Hành trang cha mẹ chuẩn bị cho con là từng bước một tạo ra bản lĩnh để biết ngăn mình không bước qua cám dỗ, để biết giữ gìn và bảo vệ lẽ phải. Còn rất nhiều điều mà ngay cả cha mẹ cũng không làm được, nhưng trong suốt thời thơ ấu của con, cha mẹ đã luôn cố gắng rất nhiều để cùng với con, từng chút một chuẩn bị những hành trang cho chặng bay của mình.

Cha mẹ biết mình không hoàn hảo nên thời ấu thơ của con không phải lúc nào cũng là những tiếng cười nhưng cha mẹ cũng không hối hận vì đã luôn yêu thương con như thế, đã luôn đi bên cạnh con trong suốt những tháng năm ngây thơ, bé bỏng và cả đến khi trưởng thành.

Mẹ của con

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top