Tôi quen anh năm 17 tuổi qua mai mối; sau đó sáu tháng, khi đủ 18 tuổi thì kết hôn dưới sự thúc giục vội vã từ bên nhà chồng.

Trước khi lấy, mẹ chồng hứa với gia đình tôi là sẽ cho hai đứa căn nhà để ở riêng, tạo điều kiện để có công ăn việc làm, mong bố mẹ tôi đồng ý. Cưới xong, tôi ngay lập tức có em bé, mẹ chồng lại xoay sang bảo ở chung để mẹ giúp chăm cháu, công việc bà hứa hẹn bỏ vốn đầu tư cũng đành gác lại để tôi tập trung sinh con.

Thực tế sau đó nhiều năm tôi phải ở nhà ôm con, chăm con, lo cơm nước gia đình. Ông bà nội lấy lý do công việc bận nên không hỗ trợ chăm cháu một ngày nào, mỗi lúc tôi cần đi ra ngoài một, hai tiếng là mà nhờ bà trông, bà rất khó chịu. Nhà chồng kinh tế khá giả nhưng không bao giờ chịu thuê giúp việc, có rất nhiều bất động sản cho thuê nhưng không cho chúng tôi ra ở riêng. Ông bà kiểm soát mọi vấn đề trong đời sống vợ chồng tôi.

Về phần chồng, do được bao bọc từ bé nên anh như cậu bé trong thân xác người lớn, 40 tuổi vẫn chơi game, bia, nhậu nhẹt với bạn bè. Bố mẹ mắng thì anh cãi, đập phá đồ đạc. Tôi cố gắng ở bên động viên, khuyên nhủ chồng nhưng không thấy anh tốt hơn mà ngày càng tệ đi. Gần đây tôi phát hiện chồng còn bồ bịch và cá độ bóng đá, hiện vay nặng lãi, số nợ tôi biết được lên đến hai tỉ đồng. Choáng váng, tôi quyết định sẽ ly hôn và bế con ra ở riêng.

Hiện tôi và con thuê nhà ở để tránh xa sự đe dọa của chồng, mẹ đẻ tôi phải đi cùng để giúp đỡ tiền thuê nhà, tiền học cho cháu, tiền sinh hoạt, trông cháu trong khi tôi học nghề để kiếm việc. Bà nội thi thoảng qua chơi, nói rất thương tôi, thương cháu, coi tôi như con để. Bà thừa nhận trước đây muốn chúng tôi lấy nhanh, vì nếu để lâu sẽ phát hiện rằng con bà chơi cá độ và mê game.

Tôi choáng váng vì không ngờ chồng đã chơi cá độ và phải về báo nhà từ 10-15 năm trước nhưng mẹ chồng giấu. Bà thừa nhận đã lừa tôi. Mặt khác, bà luôn than thở kinh doanh thua lỗ (bà cho thuê bất động sản, không vay mượn ngân hàng thì tôi không hiểu vì sao lại thua lỗ), không có tiền. Tôi hiểu ý bà là mình sẽ phải ra đi tay trắng sau 10 năm làm dâu và sau bao hứa hẹn, không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ bà. Thậm chí số tiền 10 cây vàng mẹ tôi và mọi người cho lúc cưới bà cũng giữ, giờ bà bảo đã bị trộm lấy mất.

Nhà tôi cũng khó khăn, tôi là con một nên mẹ dành hết tiền cho. Mẹ vẫn cố đi làm thuê một tháng mấy triệu đồng dù đã 50 tuổi, không dư giả gì. Vậy nên bạn bè và họ hàng tư vấn tôi nên vì lợi ích lâu dài của con mình mà đặt vấn đề, xin mẹ chồng căn nhà nhỏ để ở hoặc một khoản tiền sau này cho cháu đi học. Tôi thực sự rất phân vân, không biết có nên xin không? Xin thì nắm chắc bà sẽ không cho, nhưng ai cũng nói cứ thử đi, không cho càng lộ rõ bản chất của mẹ chồng, bà sẽ mất uy tín vì luôn vẽ ra với mọi người và họ hàng những điều tốt đẹp. Mong được các bạn chia sẻ cùng, chân thành cảm ơn.

Duyên Hà

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top