Sáu tháng trước, tôi còn u mê với trò đỏ đen trên mạng, có những đêm thức trắng cố cày trận bóng mà theo tôi là có thể kiếm tiền.

Nhìn lại bản thân sau gần hai năm, tôi nhận được điều gì? Đó là một thân xác phờ phạc, tương lai mịt mờ và vô định. Cứ mỗi lần nạp tiền vào, suy nghĩ ban đầu là chơi nốt đêm nay, một đêm với làn khói thuốc mờ ảo, những ly rượu mạnh để giúp cơ thể tỉnh táo và quyết đoán. Rồi sáng mai dậy lại vội vã đi làm với đôi mắt thâm quầng. Với cơ thể như vậy, dù công việc đơn giản, tôi cũng không bao giờ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Gần hai năm miệt mài "cày cuốc", cứ nghĩ sẽ lấy được tiền nhà cái, nhưng khi nhìn lại, tiền không thấy, chỉ thấy chúng ta già đi, đam mê công việc không còn. Vậy những đồng tiền kia có xứng đáng đổi lấy tương lai rộng mở đang chờ đón. Hơn nữa chắc gì chơi thắng mãi được. Chỉ biết sau hai năm, tôi không phải nợ nhưng nợ bản thân một lời xin lỗi. Mỗi buổi sáng thức dậy, tự hứa với lòng sẽ từ bỏ những trận bóng ma quái, những quả góc phút cuối hay những bàn thắng phút bù giờ khiến trái tim rạo rực, nhưng không thể, vì thói quen xuyên suốt hai năm đâu dễ bỏ được.

Sau một lần suy nghĩ liệu rằng gia đình, con cái và bản thân sẽ đi tới đâu nếu mình còn mê muội và tôi quyết định từ bỏ tất cả để làm lại. Hiện tại sáu tháng trôi qua, cơ thể có phần dị ứng với những trò chơi đó và bắt đầu những dự định công việc mới, với nhiều điều đáng lẽ mình phải làm từ trước. Các bạn à, tôi viết những dòng này muốn khuyên các bạn vì tôi từng chơi và đã bỏ được. Vậy nên muốn truyền một thông điệp: hãy từ bỏ những trò đỏ đen trên mạng, những thứ đó giết chết tuổi trẻ, hạnh phúc gia đình và cướp đi tương lai của con trẻ. Chúng ta chỉ sống một lần, phải đối diện dù nó là cú sốc đi chăng nữa, nhưng hãy vì tương lai để quyết định.

Sự thực qua hai năm, tôi chơi không thua, không nợ nần để gia đình phải gánh hậu quả. Tuy nhiên trong một trận bóng, chúng ta chỉ có một phần ba cơ hội chiến thắng, càng về sau cơ hội còn không phần trăm, tại sao như vậy? Trong bóng đá, cơ hội là 50/50, nhưng khi chúng ta bước vào cuộc chơi là đã đánh mất chính mình, đánh mất sự tỉnh táo để rồi thua và ngập tràn nợ nần phía trước.

Tôi viết bài này, có thể bị nhiều người chỉ trích, nhưng với một trái tim đầy nhiệt huyết và bằng sự cảm thông chân thành nhất, tôi hy vọng ai đã và đang chìm đắm trong trò đỏ đen, hãy dừng lại trước khi quá muộn, khi chúng ta đủ quyết tâm và mạnh mẽ. Nếu không, cuộc đời này sẽ như tờ giấy nháp, dễ dàng bị xã hội loại bỏ bất cứ lúc nào để rồi khi nhận ra đã quá muộn màng. Xin chân thành cảm ơn.

Huỳnh Khang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top