Tôi cố gắng vì hai con chứ nghĩ đến chồng lại khó chịu trong lòng, đã không giúp gì được vợ con, còn mang nợ 800 triệu đồng.

Tôi 34 tuổi, chồng hơn 7 tuổi, có hai con gái 11 tuổi và 8 tuổi. Chồng tôi trước đi lao động nước ngoài, tích góp mua được căn nhà nhỏ ở thành phố nơi tôi đang ở. Khi về nước, anh tìm việc rất khó và làm tự do nhiều việc nhưng mỗi việc chỉ được vài tháng, đến giờ anh làm công nhân tự do, tính lương theo ngày. Đối với tôi, chồng rất chịu khó, thương vợ con, không rượu chè thuốc lá, có hiếu với bố mẹ. Khi ông bà bị bệnh nan y, mình anh nghỉ việc và chi trả tất cả để chữa nhưng không được.

Nhà chồng có ba anh em, chồng tôi là út, trên có anh trai vào Nam sinh sống và chị gái. Chị lấy chồng không có con nên về ở nhà bố mẹ để luôn để hương khói cho ông bà, vì nhà không còn ai. Từ lúc đi nước ngoài về, chồng tôi có chút tiền và dùng hết số tiền đó để đầu tư đất. Do công việc bấp bênh nên chồng rất muốn đầu tư vào bất động sản, đã vay 800 triệu ngân hàng để mua lúc sốt đất và rơi vào đúng thời điểm thị trường đóng băng, không bán được.

Gần hai năm qua, mỗi tháng hầu như tiền lãi và chi tiêu sinh hoạt của gia đình, con cái học hành do mình tôi gánh vác nhờ vào công việc dạy tại nhà. Tôi thấy áp lực khi một mình phải gánh vác hết các khoản tiền của gia đình. Giờ chồng tôi đi làm theo ngày nhưng công ty rất ít việc, có tháng được mười công, còn lại nghỉ suốt. Cứ mở mắt ra, tôi tính toán xem một ngày chi tiêu thế nào cho hợp lý. Tôi làm được bao nhiêu, chỉ chắt bóp trả tiền lãi nên rất mệt mỏi, stress. Đôi khi tôi tự an ủi rằng ông trời không cho ai hoàn hảo, tôi được người chồng hiền lành, thương vợ con, anh không tiếc các con cái gì, nhưng lại không kiếm được nhiều tiền.

Giờ tôi cố gắng vì hai con chứ nghĩ đến chồng lại khó chịu trong lòng, đã không giúp gì được vợ con, còn mang nợ về. Tôi rất thất vọng về chồng, không muốn nói chuyện với anh, chỉ lấy các con làm mục tiêu sống mỗi ngày. Chồng đi đâu, làm gì, tôi không quan tâm, vì anh không phụ lo được gì nên tôi kệ. Tôi kể ra đây để lòng nhẹ bớt, vì để trong lòng rất khó chịu, chứ không có ý nói xấu chồng. Chỉ mong chồng phụ tôi trả tiền lãi ngân hàng, còn lại tôi lo. Tôi xin cảm ơn.

Thu Huệ

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top