Bạn trai là công nhân, lo làm nhưng không cầu tiến, kiểu ai sai đâu làm đó, lương tầm tám triệu (không tăng ca).

Tôi và bạn trai yêu nhau gần tám năm. Tôi 30 tuổi rồi, có bằng cấp, là nhân viên văn phòng. Bạn trai hơn tôi ba tuổi, nghỉ học từ lớp bảy, làm công nhân. Giai đoạn đầu quen nhau, chúng tôi ít có cãi vã hay bất đồng quan điểm, cả hai luôn biết chia sẻ với nhau mọi vấn đề trong cuộc sống. Bạn trai luôn chiều và quan tâm tôi nhưng có nhậu và hút thuốc, rất ít khi từ chối lời mời nhậu của bạn bè. Vì tôi bị ám ảnh cảnh bố ngày xưa mỗi lần nhậu đều gây chuyện với mẹ nên hầu như những lần nhậu như vậy của bạn trai, tôi rất khó chịu và bực bội, thậm chí giận chặn hết liên lạc, không nói chuyện. Nhưng được mấy ngày, anh qua xin lỗi, năn nỉ, tôi lại mủi lòng và chuyện này lặp lại ngày càng nhiều.

Bạn trai lo làm nhưng không cầu tiến, kiểu ai sai đâu làm đó, lương tầm tám triệu (không tăng ca). Hiện tại lương tôi gần gấp đôi anh. Anh không biết cách quản lý tiền bạc, tháng nào sạch tháng đó, thậm chí nhiều khi vay tiền tôi rồi tới lương trả. Anh có đề cập tới chuyện cưới xin nhưng khi tôi hỏi tiền đâu cưới, cưới rồi đẻ con nữa,... và cứ thế rơi vào ngõ cụt cho tới bây giờ. Giai đoạn quen nhau, lúc nào tôi cũng nghĩ cho bạn trai, quan tâm từng miếng ăn, mặc. Anh luôn đề cập tới chuyện hai đứa dọn về ở chung cho tiết kiệm nhưng tôi không đồng ý.

Vì cả hai đều ở tỉnh lẻ lên đi làm, ba mẹ hai bên không khá giả gì nên hầu như phải tự lực cánh sinh nếu cưới. Nhưng anh chỉ nghĩ cưới về hai vợ chồng cùng làm cùng góp là sẽ mua được nhà thôi. Còn tôi lại nghĩ với thời đại như giờ, đâu đơn giản như vậy với mức lương và kiếp làm thuê thế này. Nhiều lần tôi đề cập tới việc để anh kiếm ai đó phù hợp hơn rồi cưới chứ tôi chưa xác định được khi nào sẵn sàng cưới anh nhưng anh cáu và nhất quyết không chịu. Bây giờ tôi thực sự thấy chênh vênh với mối quan hệ này.

Mong anh chị có kinh nghiệm cho tôi xin vài lời khuyên, chứ tôi cũng stress khi nghĩ về vấn đề này quá. Cảm ơn mọi người đã đọc chia sẻ của tôi.

Lệ Thu

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top