Tôi là bà mẹ trẻ 24 tuổi, có bé trai hai tuổi; nhìn chung tôi nuôi bé không gặp vấn đề gì lớn, chỉ duy nhất là tính cách con.

Bé nhà tôi hoạt bát, mạnh dạn, không sợ khi đến nơi đông người, có điều tính bé lại hiền lành. Bé thường quan tâm khi thấy mẹ bị đau hay anh chị, bạn bè khóc. Chuyện không có gì đang nói trong cách bé chơi đồ chơi với các bạn khác. Bé đang chơi đồ của mình thì bị bạn khác giành lại, bé chỉ khóc và bảo không được giành của Bín chứ không biết lấy lại đồ của mình.

Khi thích đồ của người khác, con cũng giành nhưng sau khi tôi chỉ dẫn là không được như thế, phải xin bạn chơi, bạn đồng ý mới được, dần dần bé sẽ xin cho Bín chơi với. Đa phần là bạn cùng lớp sẽ không cho con mượn, xong con sẽ khóc và đòi, giành. Tôi hỏi con là đồ của bạn, bạn không cho con buồn à, mẹ con mình chơi trò khác nha. Có phải vì thế mà giờ khi con bị giành đồ của mình cũng chỉ biết khóc và nói: "Không được giành của Bín, đồ đó của Bín mà" rồi chạy theo khóc thôi?

Tính tôi cũng hiền lành, không biết dạy con thế nào để con trông có vẻ ghê gớm hơn. Nhìn con khóc với bị cắn khi tranh giành đồ chơi mà không phản ứng lại, tôi xót con. Hay tôi cứ để con phát triển điểm mạnh của mình là tình yêu thương và sự mạnh dạn, rồi sau này con lớn thêm, tôi sẽ cho con đi học võ và trò chuyện thêm cho con hiểu? Tôi lại thấy mọi người bảo một đến ba năm đầu đời hình thành 90% nhân cách trẻ, vì thế cũng lo lắng, sợ con hiền quá lại thành ra tự ti sau này. Bé là con trai nên có phải tôi đang lo lắng thái quá? Chân thành cảm ơn và mong nhận được lời khuyên của các bạn.

Hoa Hồng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top