Tôi là tác giả bài "Mẹ khuyên tôi nên ly dị vợ", sau một tuần đẩy lên đỉnh điểm, chúng tôi tạm chia tay để trọn chữ tình chữ hiếu.

Tôi thừa nhận nếu mình quyết đoán hơn trong việc khuyên răn vợ trong cách cư xử với mẹ, có lẽ giờ đây không có kết cục này. Vì truớc đây, tôi từng khuyên cô ấy nên nói chuyện nhẹ nhàng với mẹ thay gì cứ tay đôi, tay ba, thẳng tính. Hiện tại, chúng tôi tạm "đường ai nấy đi" để một thời gian nữa, khi mọi thứ nguôi nguôi, tôi sẽ xin ra ngoài ở với vợ. Tối một ngày trước khi đi ra, vợ một lần nữa xin lỗi chân thành đến mẹ. Ban đầu bà kêu hai đứa ra ngoài luôn, nhưng sau đó vợ tôi nói: "Mẹ chồng con cũng coi như mẹ ruột. Con mà để anh ấy đi thì mang tội bất hiếu, con cũng vậy. Nên con sai, con xin lỗi mẹ và sẽ ra ở riêng, chồng con ở lại chăm sóc mẹ". Mẹ tôi sau khi nghe những câu đó, nguôi ngoai phần nào. Nhưng bà vẫn đem tuổi tác của mình ra trong cuộc nói chuyện để chứng minh giờ nhà chỉ còn mình tôi, em gái đi làm ở tận Australia (chứ không phải đi lấy chồng xa như các bạn đoán ở bài đầu), ba thì mất. Vậy nên để vẹn tròn cả hai, chúng tôi quyết định làm như thế.

Giờ đây, chúng tôi hứa với nhau rằng một tháng nữa cố gắng quay về bên nhau, sẽ nói với mẹ rằng: "Dù con có hợp với vợ không, phải ra ngoài cả hai mới biết được". Càng sớm càng tốt bởi chúng tôi thừa hiểu rằng cuộc tình này đi đến kết quả tốt lên hay xấu đi đều cần tránh tác động từ nhiều luồng. Đặc biệt là tôi, nếu ở nhà để tiếp tục bị rỉ tai, tôi sẽ dễ yếu lòng và dẫn đến kết quả không ai mong muốn. Thế nên cố gắng động viên bản thân tránh xa mọi câu rỉ tai. Nhìn chung, vợ tôi có thể không thể xinh bằng các cô gái khác nhưng khá thấu hiểu chồng. Một tháng tới đây không có vợ sẽ khiến tôi và cô ấy nhớ nhau rất nhiều, dù gì đi nữa cũng tám tháng ăn nằm với nhau. Sẽ là thử thách cực đại, là kiếp nạn thứ 79 như hai đứa từng nói để chứng minh rằng chúng tôi có thể sống chung cả đời với nhau.

Mẹ khuyên rằng tương lai tôi còn rất sáng, ly dị cô này vẫn còn cánh cửa khác mở ra. Bà tính tôi đi với bà và đoàn tụ với em gái bên Australia nhưng tôi nghĩ mình sẽ ở lại đây với vợ. Nhìn chung, tất cả việc làm mà vợ đi qua đêm thiện nguyện, tôi đều thấy lúc em gọi video. Thiết nghĩ vợ chồng quan trọng ở niềm tin. Niềm tin còn, ắt sẽ còn. Tôi từng nói với mẹ rằng chỉ nên hạn chế việc của vợ lại, đó là sở thích, không thể cấm hoàn toàn. Còn vợ nói rằng khi có em bé, em sẽ đình chỉ hết mọi việc để toàn tâm cho gia đình. Giờ còn có thể đi thì cố gắng đi nhưng sẽ ít nhất có thể, nên là 3-4 tháng em mới đi một lần. Mong rằng "sau tất cả mình lại trở về với nhau. Tựa như chưa bắt đầu, tựa như ta vừa mới quen. Sau tất cả lòng chẳng hề đổi thay".

Hữu Thịnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top